Sẽ thành lập Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam

VOVGT-Ngày 14/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trù bị Thành lập Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam công bố kế hoạch thành lập Hiệp hội du lịch Golf Việt Nam

 

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, 2 năm liên tiếp, Việt Nam được tổ chức World Golf Awards trao giải thưởng Điểm đến Golf tốt nhất châu Á. Năm 2018, Việt Nam lần đầu có Đại sứ Du lịch là tay golf huyền thoại thế giới - Greg Norman, người Australia.

Do đó, việc thành lập Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam ngoài mục đích xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù liên quan đến môn thể thao Golf, xây dựng thương hiệu cho du lịch Golf Việt Nam, thì đây cũng là cách ngành du lịch nước nhà thu hút ngày càng nhiều hơn dòng khách cao cấp, có khả năng chi trả cao.

Ông Võ Anh Tài - Phó TGĐ Điều hành Tổng công ty du lịch Sài gòn (Saigontourist) nhận định: Tiềm năng phát triển du lịch golf ở Việt Nam là rất lớn, bởi chúng ta có các  sân golf đẹp, đạt tiêu chuẩn khu vực và quốc tế. Nhưng quan trọng nhất, chúng ta có lợi thế hơn các nước là các sân golf có thể hoạt động quanh năm.

Tuy nhiên, cũng theo ông Vũ Đức Biên - Phó TGĐ Vietravel, hạn chế lớn nhất của nước ta khi khai thác loại hình du lịch cao cấp này chính là thiếu đường bay thẳng đến các điểm đấu: "Đà Lạt hiện có 3 sân golf đẹp nhưng khách quốc tế muốn đến phải trung chuyển qua Hà Nội, Đà Nẵng hoặc thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Việt Nam vẫn chưa xây dựng được thương hiệu quốc tế về du lịch golf, dù hai năm liên tiếp được tổ chức World Golf Awards trao giải thưởng Điểm đến Golf tốt nhất châu Á”.

Việt Nam có hơn 30 sân golf đạt tiêu chuẩn khu vực, quốc tế và 60 sân nằm trong quy hoạch xây dựng từ nay đến năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt. Do đó, sau khi thành lập, Hiệp hội Du lịch Golf sẽ phải triển khai ngay việc quảng bá, tổ chức các sự kiện du lịch kết hợp thi đấu golf để thu hút các Golfers./.