Hà Nội: Xén dải phân cách để mở rộng lòng đường trước Tết Nguyên Đán

VOVGT - Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã công bố kế hoạch và thực hiện việc xén dải phân cách, mở rộng mặt đường vành đai 3 từ Nguyễn Xiển đến Mai Dịch.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Đường vành đai 2 được xén vỉa hè để mở rộng thêm 3,5m - Ảnh: Tuổi trẻ

Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, đến hết tháng 11/2018, Thành phố đã giải quyết được 6/37 điểm ùn tắc trên địa bàn Thành phố. Dự kiến từ nay đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Thành phố tiếp tục giải xử lý thêm 6 điểm ùn tắc, đồng thời nỗ lực không để ùn tắc kéo dài quá 30 phút.

Nằm trong kế hoạch khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã công bố kế hoạch và thực hiện việc xén dải phân cách, mở rộng mặt đường vành đai 3 từ Nguyễn Xiển đến Mai Dịch, đảm bảo phần xe chạy mỗi hướng chiều rộng khoảng 17m. Việc xén dải phân cách được thực hiện từ 1/1/2019 và hoàn thành trước Tết Kỷ Hợi 2019.

Ông Nguyễn Đức Giang, Phó giám đốc Ban Duy tu, Sở GTVT Hà Nội cho biết, cùng với việc xén dải phân cách mở rộng mặt đường vành đai 3, UBND TP. Hà Nội cũng giao Liên danh Công ty Cổ phần công trình giao thông Hà Nội và Công ty TNHH Một thành viên Chiếu sáng và thiết bị đô thị thực hiện xén mở rộng mặt đường vành đai 2, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.

Trên cơ sở mặt đường hiện trạng, xén hè bên phải tuyến từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở để mở rộng mặt đường thêm trung bình 3,5m; xây mới mặt đường bê tông nhựa rộng 4m cho người đi bộ, đi xe đạp kết hợp với lan can đặt trực tiếp trên tường chắn bê tông cốt thép sát mép bờ sông.

Theo ông Giang, các dự án này đều phải hoàn thành, trả lại mặt bằng trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 để tạo thuận lợi cho người dân lưu thông dịp Tết. Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, việc xén dải phân cách để mở rộng mặt đường đã chứng nh hiệu quả rõ rệt trong việc giảm ùn tắc giao thông trên đường Trần Duy Hưng- Nguyễn Chí Thanh nên được Thành phố tiếp tục thực hiện.

Đường Trần Duy Hưng đã được xén dải phân cách giữa để mở rộng từ năm 2015. Ảnh: Vnexpress

Đánh giá về hiệu quả giải pháp này, anh Mạnh Cường, một cư dân sinh sống tại quận Đống Đa, Hà Nội cho biết:

 

"Hàng ngày, tôi vẫn di chuyển từ đường Láng đến Văn Miếu và ngược lại, có qua Nguyễn Chí Thanh. Tôi thấy, việc Sở GTVT Hà Nội xén bớt dải phân cách là một quyết định đúng đắn, vì hiện tại lưu lượng phương tiện đi qua đường này rất là cao".

Liên quan đến lo ngại về việc thi công sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, phương án tổ chức thi công không làm thu hẹp mặt đường hiện nay. Tuy vậy, để giảm thiểu mức độ ảnh hưởng đến người tham gia giao thông trong quá trình thi công, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị thi công làm hàng rào sát mép đường thi công. Đặc biết, việc thi công chủ yếu thực hiện vào ban đêm, ban ngày chỉ được làm trong phạm vi hàng rào. Những nhà thầu không thực hiện đúng quy định này Sở sẽ xử lý. 

Ông Tuấn cho biết:

 

"Thứ nhất, đảm bảo về mặt tiến độ. Thứ hai, đảm bảo về trật tự an toàn giao thông, thứ ba, đảm bảo tránh ùn tắc giao thông, đặc biệt vào những giờ cao điểm. Những lúc xảy ra ùn tắc giao thông thì chúng tôi cũng đã chỉ đạo chính các đơn vị thi công chủ trì phối hợp với các lực lượng chuyên ngành của công an thành phố, thanh tra giao thông cũng như các lực lượng của UBND các quận phối hợp để tổ chức giao thông, đảm bảo tránh ùn tắc giao thông trên những tuyến đường đang thi công".

Về giải pháp xóa điểm ùn tắc tại các điểm có dự án thi công như dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn- Ga Hà Nội, ông Tuấn cho biết, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị thi công tháo dỡ toàn bộ rào chắn trên đường 32, đoạn từ Nhổn đến Cầu Giấy. Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, khi dự án này hoàn thành sẽ có những dự án khác tiếp tục thi công, do vậy, Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục giám sát các đơn vị thi công, giảm thiểu mức độ ảnh hưởng đến giao thông đi lại, đồng thời nghiên cứu, xem xét các phương án tổ chức giao thông cho phù hợp với tình hình thực tế.

Tin giao thông:

 

Siêu’ đô thị Hòa Lạc rộng khoảng 17.000ha, chứa 60 vạn dân. Ảnh nh họa: Tiền Phong

# UBND TP Hà Nội vừa trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt quy hoạch chung “siêu đô thị” Hòa Lạc đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000, là cơ sở để cụ thể hóa đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo nội dung tờ trình, đô thị vệ tinh Hòa Lạc sẽ được quy hoạch với quy mô 60 vạn dân số và trở thành một trung tâm mới của Thủ đô.

# Sở GTVT Hà Nội vừa đưa vào sử dụng dịch vụ thanh toán theo tháng khi sử dụng dịch vụ gửi xe bằng công nghệ Iparking khi ký hợp đồng với đơn vị quản lý điểm đỗ. Hình thức thanh toán cũng được thực hiện thông qua phần mền Iparking, thanh toán qua internet banking hoặc truy cập trực tiếp vào website của Ngân hàng mà mình đang sử dụng để thanh toán. Với các giải pháp thanh toán này, khách hàng hoàn toàn có thể ngồi ở nhà hoặc văn phòng của mình để thanh toán hợp đồng đỗ xe tháng theo từng tháng hoặc 1 lần cho nhiều tháng.

Nghe toàn bộ chương trình tại đây: