Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Hà Nội: Từng đoàn người đi ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi

Quách Đồng: Thứ ba 31/10/2023, 10:49 (GMT+7)

Thời gian gần đây, tình trạng xe máy đi ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) khá phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Mặc dù lực lượng chức năng liên tục kiểm tra, xử lý, song chưa thể chấm dứt tình trạng này.

Thường xuyên dừng đón khách tại khu vực điểm sang đường trước nhà số 148 Nguyễn Trãi, tài xế xe công nghệ Nguyễn Văn Ái (ở Nam Trực, Nam Định) cho biết, tình trạng xe máy đi ngược chiều dẫn ra từ lâu, nhất là sau thời điểm tổ chức giao thông lại tại khu vực Ngã Tư Sở, khiến điểm quay đầu tại khu vực gầm cầu vượt này thường xuyên ùn tắc:

"Ngày nào chả gặp, nguy cơ tai nạn là rất cao, thỉnh thoảng cũng có những vu va chạm do người đi người chiều như thế này. Ở đây thỉnh thoảng vẫn xảy ra những vụ việc như vậy", anh Ái cho biết.

Tình trạng mô tô, xe gắn máy đi ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi diễn ra khá phổ biến

Tình trạng mô tô, xe gắn máy đi ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi diễn ra khá phổ biến

Tương tự, chị Hà Thị Thu, một người bán hàng gần phố Cự Lộc (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng thường xuyên bắt gặp tình trạng người tham gia giao thông đi ngược chiều, đoạn từ điểm quay đầu trước số nhà 148 Nguyễn Trãi ngược về phía Ngã Tư Sở. Đã có những vụ va chạm, tai nạn xảy ra một phần do người điều khiển phương tiện đi ngược chiều.

"Hầu như là xe máy, xe máy đi ngược chiều nhiều. Em có gặp một trường hượp người đi xe máy đi ngược chiều, gây tai nạn ở góc này nên em cảm thấy đi như thế rất nguy hiểm, cả cho người dân đi xung quanh và người đi bộ nữa", chị Thu cho biết.

a1 (1)

Đáng chú ý, tình trạng phương tiện mô tô, xe gắn máy đi ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi không chỉ diễn ra đầu giờ cao điểm buổi sáng. Theo khảo sát của phóng viên VOVGT, ngay cả khung giờ vắng, từ khu vực trước cổng trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, kéo dài đến khu vực chợ Xanh- Ngã Tư Sở, tình trạng phương tiện đi ngược chiều trên trục đường Nguyễn Trãi vẫn diễn ra.

Chỉ chưa đầy 30 phút chốt trực tại trước cổng trường Đại học Khoa học Tự nhiên, tổ công tác của Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội đã phát hiện, dừng 3 phương tiện mô tô, xe gắn máy đi ngược chiều. Phát hiện tổ công tác đang xử lý vi phạm, hàng chục trường hợp khác đã lập tức quay đầu xe, bỏ chạy.

Một trường hợp người điều khiển mô tô đi ngược chiều, không có giấy phép lái xe bị tạm giữ phương tiện trong buổi sáng 31/10.

Một trường hợp người điều khiển mô tô đi ngược chiều, không có giấy phép lái xe bị tạm giữ phương tiện trong buổi sáng 31/10.

Tham gia cùng tổ công tác xử lý phương tiện đi ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi, Đại úy Đỗ Trường Giang, cán bộ Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết, tình trạng phương tiện mô tô, xe gắn máy đi ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi diễn ra khá nghiêm trọng, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

"Chúng tôi đã tổ chức các tổ tuần tra kiểm soát và các chốt để xử lý các trường hợp ngang nhiên, cố tình đi ngược chiều; thứ 2 nữa là phổ biến, tuyên truyền đến người dân trên địa bàn, tổ dân phố, cơ quan, trường học để nâng cao tinh thần và ý thức chấp hành của người dân. Tình trạng đi ngược chiều này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ TNGT", Đại úy Đỗ Trường Giang cho biết.

Ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho hay đơn vị cũng ghi nhận tình trạng phương tiện mô tô, xe gắn máy đi ngược chiều tại 2 điểm mở trước cổng trường Đại học Khoa học Tự nhiên và trước phố Cự Lộc.

Một mặt, đơn vị sẽ phối hợp với lực lượng CSGT tiến hành phân luồng, hướng dẫn, điều tiết giao thông và xử lý tình trạng vi phạm; mặt khác sẽ tiếp tục nghiên cứu, tổ chức lại giao thông trên tuyến để góp phần hạn chế, ngăn chặn tình trạng vi phạm.

 

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thời gian gần đây, một số dư luận truyền tai nhau “mẹo” thuê bằng lái để đối phó phạt nguội, nhất là với những lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến mức bị tước giấy phép lái xe. Vậy, có những lổ hổng nào dẫn tới tình trạng này và cần bịt những lổ hổng này thế nào?

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Bộ NN&PTNT đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định cơ chế, chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh động vật. Trong đó, ban soạn thảo đã đề xuất nội dung, điều kiện và mức hỗ trợ cho cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cũng như người tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế tuần hoàn là một xu hướng phát triển tất yếu của nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đòi hỏi phài có các dự án xanh và cần các nguồn tín dụng xanh.

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 năm nay, thời tiết Hà Nội và phần lớn các địa phương đều nắng nóng với nền nhiệt lên tới 39-40 độ C. Trong bối cảnh đó, nhiều người đã lựa chọn đi chơi, du ngoạn bằng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân.

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Năm 2024, bên cạnh mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, ngành du lịch cũng kỳ vọng phục vụ 110 triệu khách nội địa. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng cao đang là rào cản lớn, bởi chi phí di chuyển bằng đường hàng không có thể chiếm tới 50% giá tour.