Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Lối vào hầm chui Thanh Xuân ùn tắc vì công trình xây dựng

Hải Hà: Thứ ba 07/11/2023, 20:16 (GMT+7)

Tuyến đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) vốn đã có lưu lượng xe đông nhưng sự xuất hiện thêm các công trình xây dựng khiến giao thông trở nên “ngột ngạt” hơn.

Đặc biệt, từ khoảng 1 tuần trở lại đây, ùn tắc cục bộ trở nên nghiêm trọng hơn, kéo dài dọc đường Nguyễn Trãi, Trần Phú đến nút giao Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi hướng vào nội đô. 

Rào chắn công trình thi công gây nút thắt cổ chai ngay lối xuống hầm chui Thanh Xuân tạo thành nút thắt cổ chai gây ùn tắc.

Rào chắn công trình thi công gây nút thắt cổ chai ngay lối xuống hầm chui Thanh Xuân tạo thành nút thắt cổ chai gây ùn tắc.

Từ khoảng 1 tuần nay, việc di chuyển trên tuyến đường Nguyễn Trãi của anh Nguyễn Văn Mạnh, ở quận Hà Đông trở nên vất vả hơn, phải mất từ 20 -30 phút mới có thể di chuyển qua nút giao Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi  vào giờ cao điểm.

"Mình thấy đường Nguyễn Trãi rất đông, vào giờ cao điểm, mình thấy đoạn đường từ trụ sở cảnh sát hình sự đến nút giao Khuất Duy Tiến, đường rất tắc, di chuyển rất khó khăn, các phương tiện lúc nào cũng trong tình trạng chen lấn nhau", anh Mạnh cho biết.

Theo một người bán hàng ở khu vực này, tình trạng giao thông ùn cục bộ không chỉ diễn ra vào giờ cao điểm sáng mà còn xảy ra vào cả buổi trưa và chiều: "Tầm 7-8 giờ sáng, nhiều phương tiện xếp hàng đứng đợi khoảng 15-20 phút. Chiều hôm nào cũng như hôm nào, cũng bị tắc trong khoảng 17h30-19h, nhiều người ngại dừng đỗ, trong khoảng thời gian đó ít khách vào".

Theo ghi nhận của phóng viên, trên trục đường Nguyễn Trãi đoạn từ trụ sở Cục Cảnh sát hình sự đến ngã tư Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi, có nhiều rào quây tôn phục vụ thi công dự án. Trong đó hàng rào tôn dài nhất khoảng 30 mét đoạn đối diện ngõ 495 Nguyễn Trãi, chiếm tới 1/3 lòng đường đã tạo thành nút thắt cổ chai, gây ùn tắc cục bộ.

Bác Huy Hoàng, người dân sống tại khu vực này phản ánh, các rào chắn công trình thi công dường như bị nới rộng hơn nên khoảng 1 tuần trở lại đây, nên giao thông đi lại khó khăn. Vào những ngày đầu tuần, tình trạng ùn tắc có thể kéo dài từ ngã tư Nguyễn Văn Lộc- Nguyễn Trãi đến nút giao Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi và có thể kéo theo ùn cục bộ ở  một số tuyến đường xung quanh, dù có sự tham gia phân luồng của lực lượng chức năng:

"Ùn tắc ngoài đường Nguyễn Trãi, gây tắc cả những đường nhánh phía trong, có hôm không đi được, vướng rào chắn thi công do công trình chắn quá nhiều. Đoạn phía trên gần nút giao, đường rẽ ra Mỹ Đình cũng có thêm mấy khu vực rào chắn thi công, người dân không đi được nên toàn đi ngược chiều cả làn", bác Hoàng cho biết..

Từ tháng 7 vừa qua, Ban Quản lý dự án nước thải Yên Xá đã tiến hành quây tôn phục vụ cho quá trình thi công tại 8 vị trí trên đường Nguyễn Trãi phục vụ cho Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Ông Trương Quốc Bảo, Trưởng Ban Quản lý dự án nước thải Yên Xá cho hay, việc vận chuyển nguyên vật liệu, thi công đòi hỏi lấn chiếm không gian lòng đường, đơn vị thường thực hiện vào ban đêm. Hoạt động thi công công trình vào ban ngày đều thực hiện trong phạm vi rào chắn.

Ông Bảo lí giải về tình trạng ùn tắc cục bộ gia tăng trên tuyến đường Nguyễn Trãi, đoạn gần nút giao Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi: "Nguyên nhân là tuần vừa rồi có thêm 1 dự án nữa xin được cấp phép và triển khai thi công thêm 1 dự án xây dựng hệ thống cấp nước sông Đà, cùng vị trí đó với dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá. 2 dự án cùng thi công trong cùng một thời điểm dẫn đến là ùn tắc. Hiện nay, các lực lượng chức năng, ban ngành và lực lượng Thanh Tra giao thông đang rất nỗ lực để tìm phương án xử lý giảm ùn tắc".

Ông Bảo cho biết thêm, từ tháng 7, Sở ban ngành và Ban quản lý dự án nước thải Yên Xá đã lập một nhóm zalo để báo cáo tình hình giao thông tại các khu vực dự án thi công vào hàng ngày và có phương án xử lý ngay theo từng giờ.

Theo một số chuyên gia giao thông, tuyến đường Nguyễn Trãi là tuyến đường huyết mạch, toàn bộ phương tiện đi từ Hà Đông qua ngã tư Sở đều phải đi qua hầm chui Thanh Xuân, việc cấp phép đồng thời 2 dự án thi công tại cùng một thời điểm, một vị trí gây nút thắt cổ chai là không hợp lí. Các cơ quan chức năng cần sớm xem xét điều chỉnh, có phương án phân luồng phù hợp nhằm đảm bảo sự đi lại tiện lợi cho người tham gia giao thông.

 

Hải Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.