Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Lối vào hầm chui Thanh Xuân ùn tắc vì công trình xây dựng

Hải Hà: Thứ ba 07/11/2023, 20:16 (GMT+7)

Tuyến đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) vốn đã có lưu lượng xe đông nhưng sự xuất hiện thêm các công trình xây dựng khiến giao thông trở nên “ngột ngạt” hơn.

Đặc biệt, từ khoảng 1 tuần trở lại đây, ùn tắc cục bộ trở nên nghiêm trọng hơn, kéo dài dọc đường Nguyễn Trãi, Trần Phú đến nút giao Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi hướng vào nội đô. 

Rào chắn công trình thi công gây nút thắt cổ chai ngay lối xuống hầm chui Thanh Xuân tạo thành nút thắt cổ chai gây ùn tắc.

Rào chắn công trình thi công gây nút thắt cổ chai ngay lối xuống hầm chui Thanh Xuân tạo thành nút thắt cổ chai gây ùn tắc.

Từ khoảng 1 tuần nay, việc di chuyển trên tuyến đường Nguyễn Trãi của anh Nguyễn Văn Mạnh, ở quận Hà Đông trở nên vất vả hơn, phải mất từ 20 -30 phút mới có thể di chuyển qua nút giao Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi  vào giờ cao điểm.

"Mình thấy đường Nguyễn Trãi rất đông, vào giờ cao điểm, mình thấy đoạn đường từ trụ sở cảnh sát hình sự đến nút giao Khuất Duy Tiến, đường rất tắc, di chuyển rất khó khăn, các phương tiện lúc nào cũng trong tình trạng chen lấn nhau", anh Mạnh cho biết.

Theo một người bán hàng ở khu vực này, tình trạng giao thông ùn cục bộ không chỉ diễn ra vào giờ cao điểm sáng mà còn xảy ra vào cả buổi trưa và chiều: "Tầm 7-8 giờ sáng, nhiều phương tiện xếp hàng đứng đợi khoảng 15-20 phút. Chiều hôm nào cũng như hôm nào, cũng bị tắc trong khoảng 17h30-19h, nhiều người ngại dừng đỗ, trong khoảng thời gian đó ít khách vào".

Theo ghi nhận của phóng viên, trên trục đường Nguyễn Trãi đoạn từ trụ sở Cục Cảnh sát hình sự đến ngã tư Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi, có nhiều rào quây tôn phục vụ thi công dự án. Trong đó hàng rào tôn dài nhất khoảng 30 mét đoạn đối diện ngõ 495 Nguyễn Trãi, chiếm tới 1/3 lòng đường đã tạo thành nút thắt cổ chai, gây ùn tắc cục bộ.

Bác Huy Hoàng, người dân sống tại khu vực này phản ánh, các rào chắn công trình thi công dường như bị nới rộng hơn nên khoảng 1 tuần trở lại đây, nên giao thông đi lại khó khăn. Vào những ngày đầu tuần, tình trạng ùn tắc có thể kéo dài từ ngã tư Nguyễn Văn Lộc- Nguyễn Trãi đến nút giao Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi và có thể kéo theo ùn cục bộ ở  một số tuyến đường xung quanh, dù có sự tham gia phân luồng của lực lượng chức năng:

"Ùn tắc ngoài đường Nguyễn Trãi, gây tắc cả những đường nhánh phía trong, có hôm không đi được, vướng rào chắn thi công do công trình chắn quá nhiều. Đoạn phía trên gần nút giao, đường rẽ ra Mỹ Đình cũng có thêm mấy khu vực rào chắn thi công, người dân không đi được nên toàn đi ngược chiều cả làn", bác Hoàng cho biết..

Từ tháng 7 vừa qua, Ban Quản lý dự án nước thải Yên Xá đã tiến hành quây tôn phục vụ cho quá trình thi công tại 8 vị trí trên đường Nguyễn Trãi phục vụ cho Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Ông Trương Quốc Bảo, Trưởng Ban Quản lý dự án nước thải Yên Xá cho hay, việc vận chuyển nguyên vật liệu, thi công đòi hỏi lấn chiếm không gian lòng đường, đơn vị thường thực hiện vào ban đêm. Hoạt động thi công công trình vào ban ngày đều thực hiện trong phạm vi rào chắn.

Ông Bảo lí giải về tình trạng ùn tắc cục bộ gia tăng trên tuyến đường Nguyễn Trãi, đoạn gần nút giao Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi: "Nguyên nhân là tuần vừa rồi có thêm 1 dự án nữa xin được cấp phép và triển khai thi công thêm 1 dự án xây dựng hệ thống cấp nước sông Đà, cùng vị trí đó với dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá. 2 dự án cùng thi công trong cùng một thời điểm dẫn đến là ùn tắc. Hiện nay, các lực lượng chức năng, ban ngành và lực lượng Thanh Tra giao thông đang rất nỗ lực để tìm phương án xử lý giảm ùn tắc".

Ông Bảo cho biết thêm, từ tháng 7, Sở ban ngành và Ban quản lý dự án nước thải Yên Xá đã lập một nhóm zalo để báo cáo tình hình giao thông tại các khu vực dự án thi công vào hàng ngày và có phương án xử lý ngay theo từng giờ.

Theo một số chuyên gia giao thông, tuyến đường Nguyễn Trãi là tuyến đường huyết mạch, toàn bộ phương tiện đi từ Hà Đông qua ngã tư Sở đều phải đi qua hầm chui Thanh Xuân, việc cấp phép đồng thời 2 dự án thi công tại cùng một thời điểm, một vị trí gây nút thắt cổ chai là không hợp lí. Các cơ quan chức năng cần sớm xem xét điều chỉnh, có phương án phân luồng phù hợp nhằm đảm bảo sự đi lại tiện lợi cho người tham gia giao thông.

 

Hải Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

Sài Gòn ngày thường luôn vội, ngày Tết Độc Lập như một khoảnh khắc đẹp, chứng tỏ vùng đất anh hùng dù có hội nhập, phát triển tốc độ cao đến mấy vẫn luôn có không gian để giữ gìn, trân trọng, biết ơn những hy sinh của các anh hùng, chiến sĩ đã giải phóng dân tộc.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 năm nay, thời tiết Hà Nội và phần lớn các địa phương đều nắng nóng với nền nhiệt lên tới 39-40 độ C. Trong bối cảnh đó, nhiều người đã lựa chọn đi chơi, du ngoạn bằng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân.

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Hà Nội những ngày này như được khoác lên mình một màu áo mới, mang một hơi thở mới, một sức sống mới hòa đón chào kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5.

TP.HCM: Chợ tự phát ở ngã tư Bốn Xã nhiều năm lấn chiếm lòng đường

TP.HCM: Chợ tự phát ở ngã tư Bốn Xã nhiều năm lấn chiếm lòng đường

Thời gian qua, Hotline và Fanpage của kênh VOV Giao thông liên tục nhận được rất nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường, lề đường để “họp chợ” ở ngã tư Bốn Xã (thuộc quận Bình Tân và quận Tân Phú).

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Bộ Công Thương cho rằng giải pháp chống phát ngược và mua với giá 0 đồng (trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia) với điện mặt trời mái nhà là phù hợp, vừa khuyến khích loại hình này vừa ngăn chặn được hiện tượng trục lợi chính sách.