Hà Nội: Các bến xe chật kín người mua vé về quê

VOVGT- Chiều nay (28/4), các bến xe tại Hà Nội tiếp chật kín do hành khách về quê nghỉ lễ tăng đột biến...

Người dân ùn ùn đổ về bến xe Giáp Bát ngay từ đầu giờ chiều 27/4. (Ảnh: Phi Long)

Do lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng mạnh, trong chiều nay, trên một số tuyến đường cửa ngõ như Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Nguyễn Trãi, Giải Phóng... hướng ra các bến xe lớn trên địa bàn Thủ đô đã xảy ra tình trạng ùn tắc.

Hành khách “đội mưa” ùn ùn tới bến xe để mau chóng về quê nghỉ lễ 30/4 -1/5. (Ảnh: Phi Long)

Tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm chật kín hành khách chen lấn để mua được cho mình một chiếc vé xe về quê. Hành khách về quê tăng đột biến chủ yếu là đi Thanh Hóa, Hải Phòng và Thái Bình. Đây được xem là các tuyến có số lượng hành khách về quê đông hơn ngày bình thường.

Mặc dù các lực lượng đã bố trí phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự xung quanh các khu vực bến xe, nhưng tại tuyến đường Giải Phóng, Kim Đồng, quận Hoàng Mai vẫn xảy ra tình trạng hành khách bắt xe dọc đường.

Khách về bến xe Nước Ngầm chiều 27/4. (Ảnh: Phi Long)

Nhiều tài xế taxi, xe ôm cũng tập trung rất đông và nhốn nháo. Cuối giờ chiều nay, giao thông tại ngã ba đường Giải Phóng - Pháp Vân phương tiện di chuyển vẫn khó khăn, ôtô, xe máy nối đuôi thành hàng dài. 

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, trong ngày cao điểm này, 230 phương tiện đã được tăng cường để phục vụ hành khách về quê đến tận đêm khuya. Bà con nên vào bến mua vé để tránh bị các nhà xe ép giá. Ông Thành nói:

 

Chúng tôi đã thành lập một đoàn kiểm tra gồm Thanh tra, Công an và lực lượng của bến. Chúng tôi kiểm tra tất cả phương tiện trước khi xuất bến. Nếu xe nào quá tải, chúng tôi hạ tải ngay tại bến mới cho xuất bến để đảm bảo xe chở đủ khách theo quy định.

Dòng phương tiện tại cung đường Giải Phóng -  bến xe Nước Ngầm phải “chôn chân” bởi lượng xe quá lớn. (Ảnh: Phi Long)

Dịp này, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội sẽ nối toa, tăng chuyến nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách. Ngoài các đôi tàu chạy hằng ngày, công ty sẽ lập thêm 29 đoàn tàu với hơn 6.800 giường nằm và gần 8.400 ghế ngồi.

Ðể thu hút hành khách đi tàu, công ty có chính sách ưu đãi, giảm 10 - 15% giá vé cho hành khách mua vé khứ hồi, từ nay đến cuối năm, thực hiện ở các tuyến ngắn từ Hà Nội đi Lào Cai, Hải Phòng, Vinh, Ðà Nẵng; đối tượng chính sách xã hội được áp dụng đồng thời cả hai chính sách ưu tiên.

Trước đó, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia đã công bố 20 số điện thoại "đường dây nóng" để tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải, tình hình trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. 

Người dân khi phản ánh tới "đường dây nóng", cần có đầy đủ thông tin về hành trình, địa điểm, biển kiểm soát phương tiện, số hiệu chuyến bay, thời gian, lỗi vi phạm hoặc vấn đề gây mất trật tự an toàn giao thông, ưu tiên sử dụng tin nhắn để bảo đảm chính xác, thuận tiện và an toàn.