Cần Thơ xây dựng bãi đỗ xe 9 tầng giải quyết chỗ đậu xe

Khi đi vào hoạt động công trình sẽ giải quyết được vấn đề trông giữ xe, hạn chế tình trạng đậu xe ngoài lề đường như hiện nay.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Vị trí xây dựng bãi đỗ xe - Ảnh: Báo Giao thông

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và khách du lịch khi đến Cần Thơ có chỗ để đậu xe ô tô, TP Cần Thơ đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Trung tâm đậu xe và dịch vụ ô tô quy mô lớn đặt ở quận Ninh Kiều. Khi đi vào hoạt động công trình sẽ giải quyết được vấn đề trông giữ xe hạn chế tình trạng đậu xe ngoài lề đường như hiện nay.

Trung tâm đậu xe tọa lạc ở đường Phan Đình Phùng, phường Tân An, quận Ninh Kiều với tổng vốn đầu tư hơn 158 tỷ đồng, do Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Cần Thơ làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện dự án đến 2020. Trung tâm đậu xe được xây dựng 9 tầng, trong đó khu vực phục vụ đậu xe hơn 16.500m2, và diện tích để phục vụ dịch vụ khác hơn 4.000m2.  

Ông Lê Văn Thống, Giám đốc Quỹ đầu tư và phát triển thành phố Cần Thơ cho biết, theo quy hoạch của thành phố trong diện tích hơn 4.600 m2 đất sẽ dành 80% xây dựng trung tâm đậu xe, còn 20% là khai thác dịch vụ để bù đắp lại số vốn đầu tư. Sau khi bãi đậu xe hoàn thành sẽ giải bài toán cho thành phố trong việc đậu xe tại các tuyến đường, đặc biệt là các phương tiện đến Cần Thơ du lịch. Trung tâm đậu xe sẽ tiếp nhận khoảng 1 ngàn xe ô tô và xe máy.

Ông Thống cũng cho biết thêm, để đảm bảo xe ra vào nhanh chóng, trung tâm đậu xe sẽ sử dụng phần mềm nhận diện thông nh kết hợp với các công nghệ tiên tiến và hiện đại như giám sát bằng camera, kiểm soát lưu lượng xe bằng hệ thống thẻ từ và nhận diện biển số: "Dự kiến xây dựng 9 tầng, giai đoạn 1 dự kiến làm 5 tầng, sau đó sẽ lắp ghép những khung xe thông nh để đảm bảo được dung lượng xe theo thiết kế. Khi xây dựng được trung tâm đậu xe này thì nó cũng góp phần cho những xe mà có số lượng từ 16 chỗ ngồi vào đảm bảo để giữ"./.