Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Năm 2020, Sở GTVT Hà Nội có thể chi 9 tỷ đồng để cải tạo hạ tầng xe buýt

Phóng viên - 28/02/2020 | 20:51 (GTM + 7)

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong năm 2020 có thể sẽ chi 8 tỷ đồng để duy tu hạ tầng xe buýt và 1 tỷ đồng duy tu cải tạo điểm đầu, điểm cuối xe buýt.

Năm 2020, Sở GTVT Hà Nội có thể chi 9 tỷ đồng để cải tạo hạ tầng xe buýt
Năm 2020, thành phố sẽ đầu tư mới hơn 500 điểm dừng xe buýt để tạo thuận lợi cho người dân.

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị vừa có tờ trình đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội duyệt chi 8 tỷ đồng để duy tu hạ tầng xe buýt, phục vụ mở mới, điều chỉnh luồng tuyến xe buýt.

Cụ thể, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị cho biết, các công việc cần tập trung gồm lắp mới pano, biển báo điểm dừng xe buýt, thay nền, thay thông tin, thay hộp biển báo pano; sơn vạch điểm dừng xe buýt và sửa chữa những hư hỏng đột xuất của hệ thống hạ tầng xe buýt.

Bên cạnh đó, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị cũng đề nghị Hà Nội chi 1 tỷ đồng duy tu cải tạo điểm đầu điểm cuối xe buýt để đảm bảo an toàn giao thông, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Theo Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị - Sở GTVT Hà Nội trong , năm 2020, để tạo thuận lợi hco người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ, thành phố sẽ đầu tư mới hơn 500 điểm dừng xe buýt.

Đồng thời, Tp.Hà Nội sẽ rà soát, bố trí hợp lý các điểm dừng đỗ, điểm trung chuyển phục vụ kết nối giữa các loại hình vận tải hành khách công cộng, các điểm giao thông tĩnh với phương tiện giao thông cá nhân; tăng cường kiểm tra giám sát mạng lưới tuyến, phối hợp với các lực lượng chức năng giải tỏa các trường hợp chiếm dụng hạ tầng xe buýt, quảng cáo rao vặt làm mất mỹ quan, chiếm dụng lòng đường, vỉa hè gây khó khăn cho xe buýt ra vào điểm đón khách.

Bên cạnh duy tu, cải tạo hạ tầng, trong năm nay, Sở GTVT Hà Nội đang khảo sát hạ tầng để mở mới 17 tuyến xe buýt và điều chỉnh 15 tuyến trong thời gian tới. Sở GTVT Hà Nội cũng đang lựa chọn nhà thầu duy tu hạ tầng đối với 68 tuyến buýt theo kế hoạch được  UBND TP.Hà Nội phê duyệt nhằm đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định và đảm bảo tiến độ đề ra.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //