Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Mùa mưa lũ nhưng mực nước sông Lô xuống thấp, tàu thuyền liên tục va đá ngầm

Phóng viên - 27/09/2019 | 14:30 (GTM + 7)

Dù đang trong mùa mưa lũ, nhưng mực nước tại nhiều tuyến sông chính phía Bắc lại ở mức khá thấp, đặc biệt là tuyến sông Lô, khiến tàu thuyền liên tục gặp sự cố mắc cạn, va đá ngầm…

Sự cố tàu va phải đá ngầm, mắc cạn trên tuyến sông Lô
Tàu Hn - 0195 gặp sự cố va phải đá ngầm trên tuyến sông Lô, đoạn qua bến phà Đức Bác. Lực lượng chức năng cùng người dân nhanh chóng thực hiện công tác khắc phục sự cố.

Có mặt tại tuyến vận tải thủy sông Lô đoạn qua bến phà Đức Bác, PV Kênh VOV Giao thông ghi nhận rất nhiều thông tin về các sự cố mắc cạn, va chạm đá ngầm từ phía người dân.

Chia sẻ về sự khó khăn khi đi qua tuyến sông này, anh Nguyễn Hồng Phí, chủ tàu VP – 1902 chia sẻ: “So với những năm trước, mực nước năm nay ở sông Lô thấp quá, chuyện va phải đá ngầm, mắc cạn cũng không hiếm gặp. Dù rằng phía lực lượng CSGT đường thủy có tổ chức cảnh báo, hướng dẫn, điều tiết luồng lạch nhưng vẫn dễ va phải đá ngầm.

Một số người dân sinh sống tại bến phà Đức Bác cho biết thêm, việc cắm phao cảnh báo vị trí đá ngầm cũng có hiệu quả, tuy nhiên, phao bị trôi, nên một số tàu thuyền đi sai hướng dẫn đến vẫn tai nạn. Bên cạnh đó, kể cả là lái tàu có kinh nghiệm vẫn có khả năng gặp sự cố do sự thay đổi dòng chảy, luồng lạch...

Theo thống kê của lực lượng CSGT đường thủy – Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, từ đầu tháng 9/2019 tới nay đã xảy ra 4 vụ phương tiện thủy bị chìm do đâm, va phải đá ngầm. Rất may 4 vụ việc trên không có thiệt hại về người, nhưng phương tiện bị hư hỏng nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về tài sản.

Phao hướng dẫn luồng lạch trên sông Lô
Lực lượng chức năng thả phao dẫn luồng, đảm bảo an toàn cho các tàu thuyền.

Trao đổi với PV Kênh VOV Giao thông về điểm đen trên tuyến sông Lô, Thượng tá Lê Anh Huy – Phó trưởng phòng CSGT đường thủy – Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đáng chú ý nhất là tại Km11, tuyến sông Lô, thuộc khu 1, phường Dữu Lâu, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (khu vực bến phà Đức Bác) tồn tại 1 bãi đá ngầm dưới lòng sông. Khi mực nước sông Lô xuống làm luồng thay đổi, nước chảy xiết, các phương tiện tàu thuyền lưu thông qua khu vực trên gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Thượng tá Lê Anh Huy cho biết, căn cứ theo chỉ đạo của Công an tỉnh Phú Thọ, hiện nay, lực lượng CSGT đã và đang phối hợp với Công ty cổ phần quản lý, bảo trì đường thủy nội địa sô 1 tổ thả phao dẫn luồng và bố trí 1 tổ công tác làm nhiệm vụ điều tiết, phân luồng tại khu vực trên. 

Tuần tra, hướng dẫn, cảnh báo khi lưu thông trên tuyến sông Lô
Lực lượng CSGT đường thuỷ - Công an tỉnh Phú Thọ thường xuyên tổ chức tuần tra, nhắc nhở, hướng dẫn tàu thuyền tránh va chạm hay di chuyển vào khu vực có bãi đá ngầm.

Thông tin thêm về tình trạng khó khăn của tàu thuyền khi lưu thông trên tuyến sông Lô, ông Phan Văn Chỉnh – Phó Giám đốc Công ty CP Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 1 xác nhận: “Mặc dù đang trong mùa mưa lũ, nhưng thực tế, nước sông Lô đang xuống thấp trong thời gian gần đây, nhiều tàu thuyền đi qua đoạn bến phà Đức Bác liên tục xảy ra các sự cố, tai nạn. Nguyên nhân chính là do tàu thuyền va vào bãi đá ngầm…”

Bãi đá trên sông Lô
Một trong những bãi đá nguy hiểm trên tuyến sông Lô.

Để đảm bảo ATGT, hạn chế tối đa rủi ro tai nạn giao thông đường thủy trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Công an tỉnh Phú Thọ đã có đề xuất tới Cục đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông, Sở Giao thông vận tải tại tỉnh Phú Thọ tham mưu, đề xuất Bộ Giao thông vận tải sớm có phương án thanh thải bãi đá ngầm trên.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //