Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Máy bay Indonesia rơi xuống biển: 189 người thiệt mạng, không có hành khách người Việt

Phóng viên - 29/10/2018 | 3:42 (GTM + 7)

06h33 sáng nay (29/10), chuyến bay mang số hiệu JT610 cất cánh từ Jakarta (Indonesia) đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu và gặp tai nạn...

Các mảnh vỡ của chiếc Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu JT 610 được tìm thấy.

Sáng sớm ngày 29/10, một máy bay của hãng Lion Air mang số hiệu JT 610 khởi hành từ Jakarta bay tới Pangkal Pinang (tỉnh Bangka Belitung) được xác nhận đã rơi xuống vùng biển thuộc huyện Tanjung Karawang (tỉnh Tây Java). Đến 6h33 sáng 29/10, chỉ 13 phút sau khi cất cánh, chiếc máy bay này đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

Khi xảy ra tai nạn, máy bay chở theo 181 hành khách cùng phi hành đoàn 8 người. Chiếc máy bay gặp nạn mới đi vào hoạt động được hơn hai tháng.

Tờ Straits Times (Singapore) dẫn nguồn tin giấy tên cho hay, chuyến bay mang số hiệu JT 610 đã phát đi yêu cầu quay trở lại nơi cất cánh trước khi mất liên lạc.

Lực lượng cứu hộ được triển khai nhanh chóng.

Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết thêm, nơi phát hiện chiếc máy bay gặp nạn nằm cách 2 hải lý tính từ vị trí mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu. Đến thời điểm hiện tại, chiếc máy bay xấu số đang nằm ở độ sâu 30-35m dưới mặt biển.

Các phương tiện cứu hộ, cứu nạn cùng 250 nhân viên, bao gồm thợ lặn đã có mặt tại hiện trường vụ việc.

Theo báo cáo của Flightradar24, “Chiếc máy bay đã lên tới 1.524m trước khi bị mất độ cao, sau đó nó lấy lại được độ cao trước khi lao xuống biển. Thông tin cuối cùng ghi nhận được đó là chiếc máy bay ở độ cao 1.113m và tốc độ của nó đã tăng lên đến gần 640km/h”

Chia sẻ với CNN, ông Alan Diehl – Cựu Điều tra viên tai nạn cho biết: “Các vấn đề về an toàn hàng không đang được xem xét. Cơ quan điều tra sẽ tiến hành rà soát, xem xét các yếu tố chính bao gồm hoạt động cơ khí, con người, thời tiết và các dấu hiệu tội phạm. Các điều tra viên đang nhanh chóng tìm kiểm và phục hồi dữ liệu từ hộp đen của máy bay nhanh nhất có thể…”

Muhmmad Syaugi – Người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết: “Chúng tôi chưa biết liệu có người nào sống sót hay không. Chúng tôi vẫn hy vọng và cầu nguyện, nhưng chúng tôi không thể xác nhận về số phận những người có mặt trên máy bay".

Nhân viên cứu hộ di chuyển các túi chứa thi thể của các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Lion Air mua chiếc Boeing 737 MAX 8 này vào tháng 8 năm 2018. Đây là phiên bản mới nhất của mẫu máy bay này từ khi được giới thiệu vào năm 1967. Hơn 10.000 chiếc 737 đã được sản xuất và trở thành mẫu máy bay bán chạy nhất mọi thời đại.

Trước vụ tai nạn này, Boeing – Nhà sản xuất máy bay cho biết sẽ sẵn sàng cung cấp, hỗ trợ thông tin, kỹ thuật tới cơ quan điều tra tai nạn.

Người phát ngôn Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia xác nhận, không còn ai sống sót sau tai nạn.

Ngay sau khi nhận được tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của nước sở tại để xác minh thông tin về việc có công dân Việt Nam trên chuyến bay mang số hiệu JT 610 của hãng Lion Air (Indonesia) hay không.

Theo các thông tin nhận được cho đến trưa 29/10, không có hành khách người Việt nào trên chuyến bay xấu số nói trên

Mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy.

Một số tư trang cá cá nhân của hành khách trên chuyến bay.

Thân nhân của các nạn nhân cầu nguyện.

Người thân của các nạn nhân khó có thể giữ bình tĩnh trong khi chờ tin tức từ đội cứu hộ.

Người nhà các nạn nhân kéo tới Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta ở Tangerang, Indonesia.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.

// //