Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Ông Nguyễn Đình Hưng (ngồi giữa) - Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM và ông Khương Văn Mười (ngoài cùng bên phải) - Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam tại phòng thu Kênh VOV Giao thông.
Theo thống kê, TPHCM hiện còn khoảng 570 dự án “treo” với tổng diện tích hơn 20.000 ha. Chưa biết việc triển khai “tháo treo” các dự án này sẽ đi đến kết quả thế nào nhưng ít nhất hiện nay, danh sách các dự án “treo” đã được điểm mặt, chỉ tên.
Trong khi đó, quy hoạch lộ giới, hẻm “treo” vẫn chưa có chương trình rà soát cụ thể. Đây là một bất cập lớn, ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của người dân.
An dân là tiêu chí hàng đầu trong quản lý xã hội, Diễn đàn giao thông với chủ đề: LỘ GIỚI HẺM Ở TP.HCM: “TREO” ĐẾN BAO GIỜ? nhằm mổ xẻ, tìm giải pháp hiến kế giải quyết một vấn đề kéo dài hàng chục năm nay làm cho hàng trăm ngàn hộ dân sống trong các con hẻm có lộ giới bị quy hoạch “treo” gây nhiều hệ luỵ trong cuộc sống.
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.
Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.