Liên tiếp bắt giữ các đối tượng bơm hút cát trái phép ở Đồng Nai
Phóng viên - 09/04/2020 | 8:20 (GTM + 7)
Trong 2 ngày liên tiếp, lực lượng Cảnh sát đường thủy - Phòng Cảnh sát giao thông Đồng Nai đã liên tiếp phát hiện và bắt giữ 2 vụ bơm hút cát trái phép, trong đó các đối tượng khi phát hiện thấy lực lượng đã bỏ chạy với tốc độ cao nhưng cuối cùng vẫn bị c
Trước đó, vào khoảng 14h50 chiều 7/4, Tổ công tác do Trung tá Hồ Thanh Trúc - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát đường thủy, làm Tổ trưởng cùng Thượng úy Phạm Văn Tuân và Thiếu úy Trần Thành Tài tuần tra kiểm soát thì phát hiện 3 đối tượng đang bơm hút cát trái phép tại nhánh sông khu vực Vàm Bà Chèo, thuộc xã Tam An, huyện Long Thành, nên tiến hành truy bắt.
Sau đó, đến 2h30 rạng sáng 8/4, tổ tuần tra tiếp tục phát hiện nhóm đối tượng đang bơm hút cát trái phép tại km29 tuyến sông Đồng Nai, thuộc địa bàn xã Long Hưng, TP. Biên Hòa.
Khi phát hiện sự có mặt của lực lượng chức năng, các đối tượng đã điều khiển phương tiện bỏ chạy với tốc độ cao. Tuy nhiên sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ cũng như tinh thần quyết tâm cao, tổ công tác đã bắt được phương tiện bơm hút cát (dài 11m, rộng 2.8m, sâu 0.8m, có gắn 01 máy bơm và các thiết bị bơm hút cát).
Sau đó, Tổ công tác tiếp tục đuổi bắt phương tiện vận chuyển (số đăng ký LA-00448, công suất 130CV, trọng tải 29 tấn) cùng tang vật là 2m3 cát vừa hút trộm.
Được biết, đây là vụ bơm hút, vận chuyển cát trái phép thứ 7 liên tiếp bị phòng Cảnh sát giao thông phát hiện, bắt giữ. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ lập hồ sơ xử lý theo quy định.
Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.
Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.
Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?
TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.
Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.
Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.