Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Trước tình hình diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài đã nâng mức cảnh báo an toàn phòng dịch lên mức cao nhất, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố Hà Nội.
Cảng HKQT Nội Bài đã trang bị tấm chắn giọt bắn tại các quầy thủ tục và các vật dụng bảo hộ như khẩu trang, găng tay y tế, …cho toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng.
Hành khách ra vào cảng buộc phải đeo khẩu trang và được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào khu vực cách ly, thực hiện việc giãn cách ngay trên ghế ngồi và dán các dấu chân cho hành khách khi làm thủ tục.
Bên cạnh đó, hệ thống loa phát thanh của cảng liên tục phát thông báo về các quy định an toàn phòng chống dịch, đội ngũ nhân viên giám sát việc thực hiện, phát khẩu trang miễn phí cho khách có nhu cầu.
Liên quan đến thông tin báo chí đưa về đóng cửa Cảng HKQT Nội Bài những ngày gần đây, ông Tô Tử Hà- Quyền Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định, không có thông tin đóng cửa Cảng hàng không Nội Bài. Sở dĩ, CCảng HKQT Nội Bài đề xuất xét nghiệm cho nhân viên nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách đi lại qua cảng hàng không, tăng cường niềm tin về sự an toàn khi thực hiện các chuyến bay cũng như tạo sự yên tâm cho đội ngũ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ của mình.
Ông Hà cho biết thêm, ngay khi phát hiện các chuyến bay có bệnh nhân dương tính, Cảng HKQT Nội Bài đã thực hiện truy vết, xác định các nhân viên tiếp xúc với các ca nhiễm covid. Tuy nhiên, nhân viên của cảng tiếp xúc trong tình trạng với bảo hộ và trang phục đầy đủ nên nguy cơ lây nhiễm thấp. Khoảng 20 trường hợp F1 đều thực hiện các yêu cầu về cách ly nghiêm chỉnh và đến nay 100% các nhân viên tiếp xúc với ca bệnh đều có xét nghiệm âm tính, chưa có trường hợp nào dương tính khi tiếp xúc với bệnh nhân dương tính khi đi lại bằng đường hàng không.
Mặc dù ít nhiều bị ảnh hưởng về nhân lực, nhưng lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài đã nhanh chóng lên phương án và có đủ nhân lực tại chỗ để thay thế, bù lấp số lượng nhân viên thuộc diện phải cách ly để phục vụ tại cảng dịp cao điểm Tết. Dự kiến, từ nay đến Tết Nguyên Đán, mỗi ngày có từ 350-380 chuyến bay đi và đến CHK, giảm khoảng 20-25% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài nhấn mạnh, với sự nỗ lực của toàn ngành hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nói chung và Cảng HKQT Nội Bài nói riêng luôn đặt yếu tố an toàn của hành khách lên hàng đầu, đảm bảo an toàn cho hành khách đi lại bằng đường hàng không trong mùa dịch.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Trong báo cáo vừa công bố, Ngân hàng thế giới (WB) cho biết kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi và dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt mức 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch hôm qua (23/4). Sắc xanh phủ kín bảng giá nông sản và năng lượng, trong khi đó, sắc đỏ áp đảo trên nhóm nguyên liệu công nghiệp và kim loại.