Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khi bóng mát từ công trình giao thông thay thế cây xanh

Phóng viên - 05/06/2020 | 13:46 (GTM + 7)

Gầm cầu vượt, bóng mát từ đường sắt đô thị, đường Vành đai 3 trên cao trở nên "quý giá" hơn bao giờ hết đối với người tham gia giao thông, người lao động trong những ngày nắng nóng...

VOVGT-- Nang nong - Giao thong - Nguoi lao dong-6
Nếu khu vực trung tâm Hà Nội là nơi có nhiều bóng cây xanh thì những tuyến đường như Trường Chinh, Nguyễn Trãi hay Nguyễn Chí Thanh lại là nơi nhiều người "mong chờ" vào bóng mát từ những công trình giao thông.
Đường Nguyễn Chí Thanh - Con đường đô thị đẹp và hiện đại nhất Hà Nội dần trở thành nỗi ám ảnh của những người tham gia giao thông, đặc biệt trong những ngày nắng nóng kéo dài lên tới 40 độ C.
Hàng phong "lá suýt đỏ" với hy vọng đem lại một chút bóng mát cho con đường này vẫn chưa đạt được kỳ vong và mong đợi từ người dân trong 3 năm qua...
Cũng là con đường ùn tắc thường xuyên và được các thính giả nhắc tên trên sóng VOV Giao thông, trục đường Nguyễn Trãi - Trần Phú cũng "mát mẻ" không kém.
Vào những ngày thời tiết nắng nóng, ranh giới "sinh tử" hay "Thiên đường - Địa ngục" được những người tham gia giao thông định nghĩa bằng bóng mát từ hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Việc dừng đẻn đỏ tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến những ngày này cũng được xem là "cực hình", người tham gia giao thông sẵn sàng vượt đèn đỏ để tìm bóng mát từ những công trình giao thông, chỗ nào có bóng mát, chỗ đó có người. 
Người lao động tìm đến bóng mát của gầm đường Vành đai 3 trên cao dưới cái nóng ngột ngạt.
Nhóm người tham gia giao thông "tranh" bóng mát từ cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh tại nút giao Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám.
Sẵn sàng đi ngược chiều để có bóng mát từ cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng.
Tranh thủ nghỉ ngơi buổi trưa dưới gầm cầu vượt Láng Hạ - Lê Văn Lương.
Bóng mát từ đường Vành đai 2 - Trường Chinh cũng được tận dụng.
Anh Thành Trung - Nhân viên văn phòng chia sẻ, "Trước tôi làm việc ở khu vực Hoàn Kiếm, cây xanh, bóng mát dễ chịu, giờ chuyển về khu vực Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi cũng nản vì tắc đường và không có bóng mát trên đường. Giờ trồng nhiều cây xanh hơn ở khu vực như thế này thì càng tốt, chỗ nào cũng bê tông cốt thép... ngột ngạt lắm."
Trái với tình trạng "khổ vì nắng nóng" một số bạn sinh viên cho biết, những ngày này mới thấy ngồi xe buýt sướng như thế nào. Phóng xe máy giữa trưa đi học trên những con đường khan hiếm bóng mát cũng kiệt sức, đến lớp cũng chẳng còn sức mà nghe giảng.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, Hà Nội sẽ tiếp tục nắng nóng với nền nhiệt độ từ 35-39 độ C. Chỉ số tia UV ở Hà Nội có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
Đợt nắng nóng này được dự báo có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Người tham gia giao thông, người lao động cần lưu ý, chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ để hạn chế ảnh hưởng từ nắng nóng.

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

// //