Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Trao đổi với PV VOVGT về vấn đề này, Thầy thuốc Nhân dân Bạch Văn Cam - Chủ tịch Hội hồi sức cấp cứu TP.HCM chia sẻ:
PV: Tình trạng quá tải tại các bệnh viện tuyến cuối tại TP.HCM, Hà Nội thời gian qua đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận cả nước. Bác sĩ nhận định ra sao về thực tế quá tải này?
Bác sĩ Bạch Văn Cam: Tình trạng quá tải hiện nay tập trung tại các bệnh viện đầu ngành ở TP.HCM, Hà Nội.
Theo tôi, một trong những nguyên nhân do bệnh nhân tin tưởng các bệnh viện này. Ở đây được trang bị tất cả trang thiết bị tốt, và đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm. Ngoài ra còn có 1 lý do khác, đó là chúng ta chưa quan tâm nhiều đến phát triển y tế tại các tuyến dưới. Đặc biệt nữa là vấn đề lòng tin của các bệnh nhân.
PV: Theo bác sĩ thì chương trình tư vấn, khám chữa bệnh từ xa do Bộ Y tế Phát động vừa qua sẽ tác động ra sao đến thực trạng quá tải tại các bệnh viện cũng như thay đổi thói quen khám chữa bệnh của người dân?
Bác sĩ Bạch Văn Cam: Tôi thấy chương trình này rất tốt, nó giúp cho các tuyến nâng được kiến thức và đặc biệt là người thụ hưởng nhiều nhất là các bệnh nhân ở các tuyến xa.
Chương trình này sẽ tạo ra được sự công bình về y tế, người bệnh ở vùng sâu vùng xa vẫn được các chuyên gia ở tuyến trên giúp đỡ.
Tôi nghĩ chương trình này sẽ nâng cao được năng lực cho các tuyến, đồng thời sẽ giúp cho người bệnh tin tưởng và ở lại các tuyến trước nhiều hơn.
PV: Xin cám ơn bác sĩ!
---
Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 6/10 tại đây:
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.