Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khai thác linh hoạt nhà ga sân bay quốc tế Cát Bi

Phóng viên - 27/07/2018 | 12:28 (GTM + 7)

Nhà ga hành khách sân bay quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) sẽ được khai thác linh hoạt để phù hợp với thực tế các chuyến bay quốc tế và nội địa.

Sân bay quốc tế Cát Bi.

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam thể hiện ý kiến cơ bản nhất trí với phương án (của Cục Hàng không Việt Nam) về phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước tại sân bay quốc tế Cát Bi, nhằm đáp ứng yêu cầu kiểm tra, kiểm soát, giám sát hải quan.

Tuy nhiên, Tổng cục Hải quan đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Cát Bi điều chỉnh một số nội dung trong dự thảo phương án phối hợp. Đáng chú ý là bổ sung trách nhiệm của các doanh nghiệp kinh doanh trong khu vực cách ly quốc tế…

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi Tổng cục Hải quan về phương án khai thác linh hoạt nhà ga hành khách sân bay quốc tế Cát Bi.

Theo Cục Hàng không Việt Nam hiện nay tỷ trọng sản lượng khai thác hành khách của khu vực quốc nội gấp gần 13 lần của khu vực quốc tế, trong khi mặt bằng phục dây chuyền vụ khai thác của khu vực quốc tế và khu vực nội địa gần tương đương nhau. Do đó, Cục Hàng không đề nghị phương án khai thác linh hoạt nhà ga hành khách tại sân bay này.

Được biết, liên quan đến phương án khai thác linh hoạt nhà ga hành khách sân bay quốc tế Cát Bi, Cục Hải quan Hải Phòng đã báo cáo Tổng cục Hải quan về phương án phối hợp với các cơ quan quản lý tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi trong việc sử dụng linh hoạt phòng cách ly quốc tế.

Theo Cục Hải quan Hải Phòng, thiết kế của sân bay quốc tế Cát Bi có 2 khu vực riêng biệt là nhà ga quốc tế và nội địa. Tuy nhiên, thực tế hoạt động số lượng khách nội địa tăng cao so với thiết kế ban đầu, trong khi các chuyến bay quốc tế còn ít, dẫn đến khó khăn cho sân bay này trong việc tiếp nhận các chuyến bay nội địa.

Trong một thông tin liên quan, theo Cục Thống kê Hải Phòng, hết 6, số lần máy bay hạ, cất cánh tại sâ bay quốc tế Cát Bi đạt 7.216 chuyến, giảm 1,88% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, chuyến bay ngoài nước đạt 533 chuyến, giảm 18,25% so với cùng kỳ năm 2017.

Hết tháng 6, tổng doanh thu của sân bay Cát Bi đạt 111,6 tỷ đồng, tăng 7,69% so với cùng kỳ năm trước.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực III (Cục Hải quan Hải Phòng)- đơn vị quản lý nhà nước về hải quan tại sân bay quốc tế Cát Bi cho biết, sở dĩ số chuyến bay quốc tế tại sân bay giảm do tần suất khai thác tại tuyến bay đi Bangkok (Thái Lan) giảm từ 8 chuyển xuất/nhập cảnh mỗi tuần xuống còn 6 chuyến/tuần.

Ngoài ra, cùng kỳ năm 2017 tại sân bay Cát Bi mỗi tuần có một số chuyến bay charter (bay dịch vụ) đi Quảng Châu (Trung Quốc), nhưng từ đầu năm 2018 đến nay tạm dừng các chuyến bay theo hình thức này.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực III, hiện sân bay quốc tế Cát Bi có 2 đường bay thương mại quốc tế đi Hàn Quốc (Hải Phòng- Incheon) và Thái Lan (Hải Phòng – Bangkok).

Trong đó, tuyến bay đi Hàn Quốc vẫn duy trì 2 chuyến xuất/nhập cảnh mỗi ngày và khai thác liên tục 7 ngày/tuần. Bình quân mỗi chuyến bay đi Hàn Quốc có từ 150 đến 160 hành khách, trong khi mỗi chuyến bay đi Thái Lan bình quân khoảng 100 hành khách.

“Hiện nay, lực lượng Hải quan mới thực hiện việc làm thủ tục cho hành khách xuất nhập cảnh, dự kiến đến quý IV/2018 khi có kho hàng không tại sân bay Cát Bi sẽ có thêm hàng hóa XNK được làm thủ tục tại đây”- lãnh đạo Đội Giám sát sân bay Cát Bi (Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực III) cho biết thêm.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.

// //