Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khắc phục tình trạng 'tê liệt' tại đường gom Đại lộ Thăng Long

Phóng viên - 11/10/2018 | 6:40 (GTM + 7)

VOVGT - Thời gian qua, khu vực đường gom đại lộ Thăng Long thường xuyên tê liệt, ùn tắc, ngập úng gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Đường gom đại lộ Thăng Long, đoạn giao với đường Lê Quang Đạo đến cầu vượt Mễ Trì liên tục ùn tắc vào giờ cao điểm (Chụp sáng 25/9). Ảnh: Báo Giao thông

Thời gian gần đây, vào giờ cao điểm, đoạn đường gom từ ngã ba đại lộ Thăng Long - Lê Quang Đạo đến nút giao giữa đường gom - đường chính của đại lộ (khu vực dưới gầm cầu vượt Mễ Trì) thường xuyên tê liệt bởi hàng nghìn phương tiện ô tô, xe máy chen chúc nhau, rất nhiều xe máy phải lao lên vỉa hè. Không chỉ xe máy, nhiều xe tải nặng, xe bồn, xe khách cũng thi nhau lưu thông tại đây, khiến tuyến đường càng thêm quá tải.

Theo ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, nguyên nhân chính của tình trạng này là mật độ các phương tiện giao thông gia tăng quá lớn và tốc độ phát triển đô thị hóa nhanh. Sắp tới, Hà Nội sẽ tổ chức xén mở rộng mặt đường đường gom đại lộ Thăng Long đoạn từ Trung tâm Hội nghị Quốc gia đến nút giao Lê Quang Đạo. Cùng đó, sẽ tổ chức lại giao thông khu vực nút giao Lê Quang Đạo, cũng như tiếp tục xén mở rộng đường Lê Quang Đạo để tăng chiều rộng lưu thông mặt đường, giảm ùn tắc giao thông. Thanh tra Sở GTVT sẽ lên phương án phối hợp phân luồng để giảm bớt áp lực chống ùn tắc từ xa, đề xuất lắp camera trên tuyến đường để xử lý nghiêm vi phạm đi lấn làn, ngược chiều.

Mặt khác, hiện hệ thống thoát nước dọc theo đại Lộ Thăng Long chưa hoàn chỉnh, đặc biệt tại các hầm chui, các khu vực phát triển đô thị. Khi có mưa thường xảy ra tình trạng ngập. Cơ quan chức năng đã có kiến nghị nạo vét mương, rãnh thoát nước, đồng thời nghiên cứu đầu tư xây dựng mới và sửa chữa các hệ thống thoát nước hiện có để đảm bảo tránh ngập đường trong mùa mưa bão.

Nhức nhối tình trạng xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định trên đường cao tốc

Xe khách đón trả khách trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Ảnh: Giao thông vận tải

Dù đã được tuyên truyền và nhắc nhở, xử phạt thường xuyên, song tình trạng các nhà xe dừng đỗ, đón trả khách sai quy định trên đường cao tốc vẫn diễn ra. Xung quanh nội dung này, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Anh Hưng – Giám đốc trung tâm điều hành đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai thuộc Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam VEC.

PV: Thưa ông, với vai trò quản lý khai thác đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Trung tâm điều hành thuộc VEC đã có biện pháp nào nhằm xử lý những vi phạm dừng đỗ trên đường cao tốc?

Ông Nguyễn Anh Hưng: Về đón trả khách, đây là công việc giữa đơn vị chúng tôi và đội tuần tra kiểm soát của Cục Cảnh sát giao thông C67 (Bộ Công an) ngăn chặn xử lý. Chúng tôi đã có nhiều biện pháp nhằm hạn chế những vi phạm. Trong 1 tháng qua, chúng tôi đã tiến hành từ chối phục vụ hơn 20 nhà xe đối với xe dừng đỗ 2 lần, đơn vị đã báo cáo Tổng công ty VEC để ra văn bản xử lý, sau khi có cảm kết từ đơn vị vi phạm mới tiếp tục được lưu thông.

PV: Vì sao hiện tượng này vẫn tái diễn, trong quá trình xử lý vi phạm, các ông gặp những khó khăn như thế nào?

Ông Nguyễn Anh Hưng: Trong quá trình bắt xe dừng đỗ sai quy định rất khó khăn cho chúng tôi. Đã có trường lái xe vi phạm khi bị chụp ảnh dừng đỗ sai quy định thì hành hung nhân viên của Trung tâm. Chúng tôi đã báo cáo công an, gửi các tài liệu cho cơ quan điều tra. Bên cạnh đó, nhiều nhà xe rất ngang nhiên vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông trên cao tốc. Với những trường hợp này, chúng tôi sẽ chụp ảnh, gửi sang đội tuần tra C67 tiến hành xử phạt, bao gồm cả xe tải, xe khách.

Thời gian tới, chúng tôi sẽ có chế tài mạnh hơn, nếu dừng đỗ 1 lần sai thôi thì cũng từ chối phục vụ. Chúng tôi cũng kiến nghị xử phạt thật nặng đối với các nhà xe bắt khách trên cao tốc. Hiện tại, chúng tôi đã bố trí các trạm dừng nghỉ, yêu cầu các nhà xe chỉ vào đó để dừng nghỉ và đón, trả khách.

PV: Xin cảm ơn ông!

Tin giao thông:

Tuyến đường BOT Hòa Lạc - Hòa Bình đã cơ bản hoàn thành. Ảnh: Hà Nội mới

# Trong tháng 10 này, hai dự án nối Hà Nội với Hòa Bình và Phú Thọ sẽ được thông xe. Cụ thể, Tuyến đường BOT Hòa Lạc - Hòa Bình và cầu Việt Trì - Ba Vì bắc qua sông Hồng đã cơ bản hoàn thành và đủ điều kiện đưa vào khai thác.

# Lãnh đạo Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) mới đây cho biết: đã đình chỉ công việc đối với tài xế xe buýt tuyến 07 Cầu Giấy- Nội Bài vì có hành vi vừa lái xe vừa dùng điện thoại, chờ hình thức kỷ luật từ công ty. Trước đó, hành vi của lái xe bị phát hiện hôm 6/10, khiến nhiều hành khách trên xe không hài lòng.

# Từ 11/10, cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên được thông xe và đưa vào sử dụng. Theo phương án phân luồng, tổ chức giao thông của Sở GTVT Hà Nội, các phương tiện di chuyển theo hướng dẫn của hệ thống biển báo, sơn kẻ tổ chức giao thông theo quy định; Cấm các phương tiện xe thô sơ và người đi bộ đi trên cầu vượt. Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội cũng tổ chức giao thông trên tuyến đường Yên Phụ nhỏ theo hướng, tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện ô tô theo chiều đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Thanh Niên - Phó Đức Chính.

Nghe toàn bộ chương trình tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //