Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Một trong những nỗi khổ tâm của nhiều người trong quãng thời gian dịch bệnh vừa qua, chính là việc họp.
Nếu bạn là ông chủ, thật khó để triển khai nhiệm vụ nếu không tổ chức họp thường xuyên. Vì họp vẫn là một phương thức cơ bản để điều hành công việc, có họp thì mới có “hành”. Trong khi, họp online đường truyền không ổn, tiếng được tiếng mất, thảo luận khó khăn, khiến nhiều lãnh đạo không sẵn sàng.
Còn nếu bạn là nhân viên, các cuộc họp online đôi khi hứng thú hơn họp trực tiếp, vì không nhất thiết phải nghe những nội dung ít liên quan đến mình, và tránh việc phải tập trung đông người trong mùa dịch.
Họp online, bạn không phải hộc tốc phi xe hàng chục cây số đến cơ quan giữa lúc tắc đường, chỉ để họp dăm mười phút. Bạn cũng có thể tranh thủ để mắt lũ trẻ đang học hoặc chơi, mà không lo gửi chúng lúc vắng nhà.
Nhưng dù trực tiếp hay online, bạn sẽ luôn thấy mệt nếu “bội thực” họp hành. Nhất là khi, có những cuộc họp không nhất thiết phải diễn ra.
Để giải quyết nỗi niềm của đôi bên, nên hướng vào mong muốn chung của cả Lãnh đạo và nhân viên là tiết kiệm thời gian tốt nhất, hiệu quả cao nhất. Muốn vậy, khâu chuẩn bị là quan trọng nhất. Hãy chỉ họp khi thực sự cần. Cách thức họp online cũng phải khác căn bản, không thể sa đà báo cáo và kể lể như xưa.
Yêu cầu thảo luận sẽ không có gì khó khăn nếu chuẩn bị kỹ và có trọng tâm. Sự phập phù về đường truyền, kết nối sẽ được khắc phục bằng phần mềm bản quyền. Các cuộc họp online vẫn nên duy trì song song ngay cả khi dịch bệnh đã vãn.
Dịch bệnh đã tạo ra những thay đổi tích cực. Sẽ là đáng tiếc nếu sau bao nhiêu đợt dịch trôi qua, nhiều người vẫn phải nén một tiếng thở dài mỗi khi bước vào phòng họp và lẩm nhẩm trong đầu: “họp hành gì lắm!”
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.
Với số lượng xe cá nhân gia tăng nhanh chóng, theo quy hoạch diện tích đất cho giao thông tĩnh Hà Nội phải đạt 4%/diện tích đất đô thị nhưng hiện mới chỉ đạt 0,6% nên thiếu điểm trông giữ xe.
Trong nỗ lực vượt qua khó khăn và gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường, Vinasun Taxi quyết định sẽ chuyển đổi 700 phương tiện hiễn hữu sang xe hybrid cũng như đề xuất đưa xe điện 3 bánh đi vào hoạt động.
Ngân hàng Nhà nước thông báo, hôm nay sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC.