Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Tại “Đại hội Đồng Cổ Đông Thường Niên 2024” diễn ra sáng ngày 24/4, ông Trần Anh Minh – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasuntaxi) cho rằng năm 2023, thị trường hàng hóa thế giới có nhiều biến động và chịu ảnh hưởng bởi bối cảnh kinh tế, chính trị, xã hội. Trong đó tại Việt Nam có đến 62% người dùng lựa chọn cắt giảm những khoản chi tiêu không cần thiết, con số này lần lượt là 72% tại Đông Nam Á và 69% trên toàn cầu.
Ngoài ra, ông Minh cũng cho rằng với sự xuất hiện thêm đối thủ cạnh tranh mới trong thị trường taxi đã tác động không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của Vinasun. Tuy vậy, bằng những nỗ lực đầu tư, kinh doanh cạnh tranh văn minh và tuân thủ đúng quy định pháp luật, Vinasun đã ghi nhận mức lợi nhuận 151 tỷ đồng trong năm 2023 (giảm 18,42% so với năm 2022) và kỳ vọng có những bức phá trong năm 2024.
Vinasun khẳng định sẽ đầu tư 700 chiếc taxi hybrid trong năm 2024 (với tổng mức đầu tư khoảng 6530-650 tỷ đồng), nếu thuận lợi có thể đạt đến 1000 xe. Đây là một phần trong chiến lược phát triển dài hạn của Vinasun Taxi, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường, phù hợp với xu thế di chuyển hiện đại của thế giới.
Ngoài ra, Vinasun taxi cũng tích cực đề xuất với các cơ quan chức năng cho phép thí điểm loại hình chở khách bằng xe điện 3 bánh để có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách tại các đô thị có nhiều tuyến hẻm, tuyến phố có diện tích nhỏ. “Chúng tôi tin rằng việc triển khai lộ trình thay mới xe Hybrid cũng như ý tưởng đưa xe điện 3 bánh vào hoạt động sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời và tích cực cho khách hàng, đồng thời đóng góp vào việc tạo ra một môi trường giao thông sạch sẽ, an toàn, tiện lợi, hướng tới một tương lai bền vững” – ông Trần Anh Minh, Phó Tổng giám đốc Vinasun taxi nhấn mạnh.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.