Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 255 tỷ đồng nâng cấp QL 27 qua Ninh Thuận

Phóng viên - 09/04/2020 | 10:10 (GTM + 7)

Bộ GTVT vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp QL 27 các đoạn còn lại trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Một trong nhiều đoạn đã xuống cấp nghiêm trọng trên Quốc lộ 27 (Lâm Đồng), ảnh chụp năm 2019. Ảnh: TTXVN
Một trong nhiều đoạn đã xuống cấp nghiêm trọng trên Quốc lộ 27 (Lâm Đồng), ảnh chụp năm 2019. Ảnh: TTXVN

Theo đó, các đoạn được đầu tư cải tạo, nâng cấp bao gồm: Km246+900 - Km 248+052, Km252+700 - Km253, Km254+900 - Km256+300, Km257+480 - Km266+230 với tổng chiều dài là hơn 11 km và cầu Đá tại Km226+050 (bao gồm cả đường dẫn hai đầu cầu). Dự án được thiết kế có vận tốc 80m/h. Chiều rộng nền đường 12m với hai làn xe cơ giới.

Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 255 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Theo đó, năm 2020 dự án sẽ được bố trí 35 tỷ đồng trong kế hoạch vốn ngân sách nhà nước năm 2020 của Bộ Giao thông Vận tải. Số vốn còn lại sẽ tiếp tục được bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 theo quy định của Luật Đầu tư công. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2020 - 2022.

Bộ GTVT cho biết, việc đầu tư các đoạn còn lại của Quốc lộ 27 thuộc đoạn km174 - Km272+800 nhằm đảm bảo tính đồng bộ cho cả đoạn tuyến, phát huy hiệu quả nguồn vốn đã đầu tư, tăng cường đảm bảo an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, việc đầu tư  này cũng góp phần thu hút lưu lượng giao thông, nâng cao hiệu quả đầu tư của các dự án đã và dự kiến triển khai.

Theo đánh giá của Bộ GTVT, sau khi hoàn thành cải tạo, nâng cấp, tuyến đường sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông, tạo điều khiện phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch, an ninh quốc phòng cho các tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng cũng như các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên và duyên hải miền Trung.

Quốc lộ 27 có chiều dài của  khoảng 290 km kết nối tỉnh Ninh Thuận thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ đến các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk thuộc khu vực Nam Tây Nguyên.  Điểm đầu của tuyến tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) và kết thúc tại Ngã ba Km 5 trên Quốc lộ 26 (còn gọi Ngã ba Hòa Bình) thuộc Thành phố Buôn Ma Thuột./

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //