Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hiện tại TP.HCM vẫn chưa có kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em

Phóng viên - 18/10/2021 | 18:57 (GTM + 7)

Đó là lời khẳng định từ ông Phạm Đức Hải – Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP.HCM tại buổi họp báo tuyên truyền về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM vào chiều ngày 18/10

Ông Phạm Đức Hải – Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP.HCM

Cụ thể, tại buổi họp báo tuyên truyền về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM vào chiều ngày 18/10, ông Phạm Đức Hải – Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cho biết, trước những thông tin một số cơ quan báo chí đăng tải về việc ngày 22/10, TP.HCM tiêm vaccine cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi đã khiến người dân lầm tưởng.

Về vấn đề này, ông Phạm Đức Hải đã thông tin, trước đó ngày 14/10 Bộ y tế có văn bản số 8688 về việc tiêm vaccine cho trẻ em 12 đến 17 tuổi. Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế có tờ trình trình cho UBND TP thực hiện việc tiêm vaccine cho trẻ em theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Tuy nhiên đây chỉ mới là tờ trình, chưa có văn bản hướng dẫn chính thức việc tiêm vaccine cho trẻ giống như một số cơ quan truyền thông đã thông tin trước đó.

Ông Phạm Đức Hải cũng khẳng định: "Hiện tại TP.HCM vẫn chưa có một kế hoạch tiêm chủng nào cho trẻ em thời điểm này. Sau khi Bộ y tế có hướng dẫn cụ thể hơn về loại vaccine, thời gian tiêm thì Sở y tế TpHCM sẽ tiếp tục hoàn chỉnh tờ trình, để từ đó UBND TpHCM sẽ ban hành kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em”.

Theo tờ trình của Sở Y tế TP.HCM đề xuất thời gian bắt đầu tiêm là từ ngày 22/10 cho tất cả trẻ từ 12-17 tuổi đang sinh sống hoặc học tập trên địa bàn thành phố, học sinh đang đi học từ lớp 6-12 với số lượng dự kiến khoảng 780.000 trẻ.

UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện đóng vai trò chủ đạo, phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục, ngành y tế trong việc tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ và chịu trách nhiệm về việc đảm bảo độ bao phủ vaccine cho trẻ. 

Về hình thức triển khai, ngành y tế sẽ tổ chức chiến dịch tại các cơ sở cố định, điểm tiêm lưu động và trường học. Loại vaccine sử dụng là vaccine đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi từ 12 - 17 tuổi. Vaccine được sử dụng 2 liều cơ bản/đối tượng và tiêm cùng loại vaccine.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Sau ngày 31/5 học sinh cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

// //