Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Tỉnh cũng bố trí chỗ ăn, nghỉ cho tài xế và các địa phương sẽ quản lý, giám sát chặt chẽ trong suốt quá trình tài xế lưu trú trên địa bàn.
Trung bình mỗi ngày, điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa ở bến xe khách Vị Thanh có hơn 200 lượt xe ra vào, trong đó có khoảng 35% là xe ngoài tỉnh.
Nếu quản lý không tốt số tài xế này, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập là rất cao. Thực tế đã cho thấy, có nhiều trường hợp tài xế nhiễm bệnh và gây khó khăn trong công tác truy vết vì lịch trình di chuyển phức tạp.
Trước tình hình này, thành phố Vị Thanh xây dựng phương án cho các tài xế chở hàng ngoài khu vực thành phố hoặc tài xế từ tỉnh khác về sẽ ăn, nghỉ tại trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang.
Thành lập tổ quản lý gồm: Công an, y tế, dân quân tự vệ, nhằm bám sát tình hình và thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho tài xế.
Qua thống kê, toàn tỉnh hiện có khoảng 1.200 tài xế lái xe vận tải đường bộ. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19, Hậu Giang đã thành lập 12 điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa, các tài xế phải đảm bảo có giấy nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh, có lộ trình và giấy xét nghiệm âm tính.
Riêng tài xế ngoài tỉnh sẽ không được xuống xe trong suốt quá trình giao hàng, hàng hóa sẽ có xe trung chuyển chở vào địa bàn.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.