Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Từ tối qua đến nay, người dân hai xã Nam Sơn và xã Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) lại tiếp tục tập trung, căng bạt ngăn xe rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn. Đây là một trong rất nhiều lần người dân huyện Sóc Sơn lập chốt chặn xe rác từ 4 quận Hà Nội vào khu xử lý rác thải này.
Trao đổi với PV VOV Giao thông, đại diện lãnh đạo xã Nam Sơn cho biết, lý do khiến người dân bức xúc là khu xử lý rác này đang quá tải, mùi hôi thối phát ra cùng sự chậm trễ giải quyết quyền lợi cho người dân.
Theo bà Nguyễn Thị Lý (trú tại thôn Đông Hạ, xã Nam Sơn) cho biết, người dân chỉ yêu cầu sớm nhận được tiền đền bù giải phóng mặt bằng để di dời khỏi khu vực bán kính 500m quanh bãi rác.
“Từ tháng 7 tới giờ vẫn chưa thể giải quyết quyền lợi cho chúng tôi, hứa hẹn từ lần này tới lần khác. Nếu không có tiền đền bù, không sớm được di dời thì chúng tôi không biết phải làm gì hay đi đâu", bà Lý cho hay.
Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã có buổi kiểm tra công trường, làm việc với các đơn vị có liên quan về tiến độ Dự án Khu liên hiệp xử lý rác thải Nam Sơn, giai đoạn 2.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thế Hùng yêu cầu các đơn vị tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề để khu xử lý tiếp tục bảo đảm tiếp nhận và xử lý rác đúng yêu cầu là 5.000 tấn/ngày. Công ty Môi trường đô thị Hà Nội - Urenco cần xử lý triệt để mùi hôi thối, nước thải của rác, kiểm tra xe vận chuyển rác làm rò rỉ nước ra đường. Nếu có hiện tượng rò rỉ, Sở GTVT Hà Nội sẽ phải xử lý thật nghiêm.
PV Kênh VOV Giao thông sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc./.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.