Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Theo đó, để đảm bảo hoạt động đường thủy nội địa trước mùa mưa bão, Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra các cá nhân, tổ chức khai thác, hoạt động bến thủy nội địa, bến khách ngang sông; mở bến, bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng; điều khiển phương tiện thủy nội địa vi phạm các quy định của pháp luật trong công tác bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa.
Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ kiểm tra người điều khiển phương tiện đường thủy vi phạm quy định về bằng, chứng chỉ chuyên môn; các phương tiện đường thủy chở người, hàng hóa, xếp dỡ hàng neo đậu tại bến cảng thủy nội địa không bảo đảm điều kiện theo quy định; các cơ sở đóng mới và sửa chữa, cải tạo phương tiện đường thủy…
Ngoài ra, Sở GTVT cũng yêu cầu các phòng, ban liên quan chỉ đạo các đơn vị duy tu, bảo trì tuyến đường thủy nội địa; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, điều tiết, khống chế bảo đảm ATGT chống va trôi tại các tuyến đường thủy. Đồng thời, thông báo điều chỉnh, bổ sung hệ thống báo hiệu. Công tác duy tu, bảo trì báo hiệu, đèn hiệu, đảm bảo màu sắc, ánh sáng cho phương tiện thủy nội địa giao thông được an toàn.
Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị cần rà soát điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với các phương tiện thủy nội địa, đặc biệt là phương tiện chở khách, tàu du lịch lưu trú qua đêm…
Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có 19 bến thủy nội địa chở khách ngang sông, nhưng chỉ có 8 bến phà được phép chở ô tô. Các quận, hueyenj, thị xã có bến thủy nội địa, gồm: Ba Vì (2 bến), Sơn Tây (1 bến), Đan Phương (3 bến), Gia Lâm (1 bến), Hoàng Mai (1 bến), Thường Tín (7 bến), Phú Xuyên (4 bến). Tất cả các bến này đều được cấp giấy phép hoạt động bến khách ngang sông bởi Bộ GTVT.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.