Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Thẩm mỹ viện 'chui' hoành hành trở lại

Phóng viên - 19/03/2021 | 21:45 (GTM + 7)

Câu chuyện nào đã được kể trên VOVGT hôm nay? Tin tức nào còn đọng lại cuối ngày? Đón nghe Đường tin 91, để không bị cuốn theo dòng chảy thông tin, để khép lại một ngày đầy ý vị!

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

# Thời gian gần đây, dịch vụ thẩm mỹ “chui” lại hoành hành trở lại, đáng nói sự lộng hành của những cơ sở này đều không bảo đảm tiêu chuẩn hoạt động theo quy định của ngành Y tế và khiến không ít người dân phải chịu những hậu quả khó lường, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

# Tình hình dịch COVID-19 tạm thời được kiểm soát, các hoạt động đời sống trở lại bình thường, việc khám chữa bệnh cũng được nối lại. Song, số lượng người ra vào hàng ngày tại các bệnh viện, cơ sở y tế rất đông nên vẫn thường trực nguy cơ dịch bệnh xâm nhập như các trường hợp trước đây. Vậy các nhà quản lý đã làm gì để đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các bệnh viện, cơ sở y tế?

# Đã 9 năm kể từ khi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá được ban hành. Cùng với Luật, có tới 9 văn bản quy phạm pháp luật về Phòng, chống tác hại của thuốc lá để hướng dẫn thực hiện. Thế nhưng tới nay, đâu vẫn hoàn đấy, khói thuốc vẫn bủa vây nơi công cộng, thậm chí ở nơi công sở, bệnh viện…Vậy cần phải điều chỉnh ra sao để Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá đi vào cuộc sống?

# Mới đây, Bệnh viện Việt Đức đã tiếp nhận và cấp cứu trường hợp bé trai 9 tuổi bị vật nuôi của nhà hàng xóm tấn công, gây rách và lóc da vùng kín. Bác sĩ Vũ Hồng Tuấn - Chuyên khoa Phẫu thuật Nhi (BV Việt Đức, Hà Nội) cho biết, những vụ việc trẻ em bị chó mèo tấn công là những vụ việc hy hữu, tuy nhiên nếu không xử lí đúng cách có thể dẫn đến những hệ quả nguy hiểm như dại, hay tổn thương cơ thể. 

# Theo khảo sát của Viện nghiên cứu khoa học và đời sống, tại TP.HCM hiện nay có khoảng 200.000 người lao động đang tham gia cung ứng dịch vụ xe sử dụng nền tảng ứng dụng công nghệ. Đáng chú ý, trong số này có đến 68,3% lái xe công nghệ khi được hỏi đều cho biết đây là nghề nghiệp chính của mình.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //