Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Ngày 30 Tết Nguyên đán, khác hẳn với những ngày thường trong năm, đường phố Thủ đô bỗng trở nên vắng lặng "khác thường". Sáng sớm, các con đường rất ít xe cộ qua lại, có cảm giác như đây là 1 Hà Nội khác
1 góc phố yên bình, với chợ cóc mini tự phát mọc lên phục vụ những người dân trong con ngõ nhỏ ngày cuối năm
Người dân thoải mái sang đường mà không phải "dáo dác" nhìn trước ngó sau tránh xe cộ
Phố Quang Trung ngày thường đông nghịt người, sáng 30 Tết bỗng trở nên vắng lặng
Phố Phủ Doãn bình thường luôn xảy ra tình trạng tắc đường do ở đây có 2 bệnh viện Phụ sản và Việt Đức nhưng hôm nay cũng trở nên vắng vẻ, các hàng quán cũng đã đóng cửa, cho nhân viên về quê ăn tết
Phố Tràng Thi - 1 trong những con phố đông đúc của Thủ đô sáng nay không 1 bóng người
1 người đàn ông ngồi trên vỉa hè đầu phố Tràng Thi trong không khí tĩnh lặng của buổi sáng ngày 30 Tết
1 con phố cổ ngày thường diễn ra cảnh buôn bán tấp nập trên vỉa hè, dưới lòng đường nhưng hôm nay chỉ còn 1 vài hàng vẫn còn bày bán, không thể nhận ra đây vốn là 1 con phố mà đến việc đi bộ cũng gặp khó khăn
Đê Nguyễn Khoái, điểm nóng giao thông khi ngày nào trong năm cũng diễn cảnh tắc đường thì hôm nay các phương tiện thoải mái đi lại trên con đường vắng tanh
Đường Trần Chân thông thoáng đến "kỳ lạ" trong ngày 30 Tết
Các đầu cầu vượt ngày thường luôn trong tình trạng chen chúc khi các phương tiện thi nhau vượt lên cầu thì hôm nay gần như thông thoáng
Phố Lò Đúc nhìn từ trên cầu vượt, ngày thường ngã 3 này luôn ùn tắc vì lượng phương tiện từ các ngả đổ vào con phố này thì hôm nay trở nên tĩnh lặng, đẹp lạ thường
Phố Lê Đại Hành cũng là 1 điểm nóng giao thông trong tất cả các ngày trong năm
Hầm Kim Liên chiều 30 Tết không còn cảnh chen chúc
Ngã tư Lê Duẩn - Đại Cồ Việt - Kim Liên - Giải Phóng chiều 30 Tết rất ít xe cộ qua lại
Ngã 4 Xã Đàn nối Ngọc Thạch ngày thường luôn xảy ra tình trạng ùn tắc thì nay cũng rất thông thoáng với lượng phương tiện qua lại rất ít trong chiều ngày cuối năm
Ngã 6 Ô Chợ Dừa chiều ngày 30 Tết
Phố Khâm Thiên nhiều người đã dựng sẵn cây mía và 1 số đồ phục vụ cho những người đi chơi giao thừa về mua lộc
1 góc bình yên trên đường phố Thủ đô ngày cuối năm
Đường Trần Hưng Đạo trước cửa Cung Văn hoá chiều muộn vắng tanh
Năm nay, UBND TP Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa đêm Giao thừa phục vụ người dân Thủ đô, Khu vực Hồ Hoàn Kiếm là điểm bắn pháo hoa số 1 sẽ thu hút hàng vạn người đổ về đây đón giao thừa
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.
Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.