Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

DIY - 'Tự tay làm lấy', để ngày dài thêm thú vị

Phóng viên - 11/07/2021 | 14:48 (GTM + 7)

Hạn chế ra đường, hạn chế gặp gỡ là điều cần thiết khi thực hiện giãn cách xã hội. Thay vì cảm thấy buồn chán vì điều này, bạn hoàn toàn có thể tự tìm niềm vui cho mình từ những hoạt động tại nhà, như việc tự làm lấy các đồ dùng yêu thích. Xu hướng này đư

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Dù không phải tới bây giờ trào lưu DIY (Do It Your self) – tức là tự chế những sản phẩm mình thích mới khởi phát, nhưng vào lúc chúng ta phải ở nhà nhiều hơn do dịch Covid-19, thú vui này càng khiến thời gian rảnh rỗi thêm thú vị. 

DIY được định nghĩa là việc bạn tự xây một căn nhà bằng gỗ, tự đóng bàn ghế nhà mình, chăm sóc khu vườn, sửa chữa đồ điện, làm đồ bằng da, tự may quần áo, tái chế sản phẩm… Bất kỳ lĩnh vực nào, miễn là bạn bỏ công sức thực hiện không cần sự trợ giúp của người khác. 

Ngày nay, mọi nhu cầu của con người luôn được các đơn vị dịch vụ sẵn sàng đáp ứng. Máy móc, công nghệ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, không phải “đụng tay đụng chân”, nhưng cũng vì thế, nhiều người không thể tự tay làm những thứ đơn giản. DIY không chỉ giúp bạn tránh lãng phí thời gian rảnh rỗi, mà còn mang đến ta nhiều điều bổ ích và sáng tạo. 

Trong quá trình tự làm các đồ yêu thích, người thực hiện có thể nảy ra thêm nhiều ý tưởng tận dụng, tái chế đồ ít sử dụng hoặc biến những thứ định bỏ đi thành sản phẩm hữu ích. 

Khác với đồ handmade, khi tự chế đồ DIY, bạn có thể dùng nhiều dụng cụ khác nhau trợ giúp để sản phẩm thêm đẹp mắt, chuyên nghiệp, nhưng vẫn cần sựt tỉ mỉ và kiên nhẫn. Có thể ban đầu hơi khó, nhưng càng thực hành bạn sẽ càng thấy sức hút của thú vui này và chắc chắn tay nghề của bạn được cải thiện đáng kể. 

Các công cụ tìm kiếm sẽ giúp ích cho những người lần đầu thử sức với thú vui DIY lúc ở nhà. Rất nhiều blog, video của những người đi trước tự chế các sản phẩm đa dạng, biết đâu sẽ giúp bạn khám phá ra tài lẻ chưa có cơ hội nảy mầm của mình. Và không chỉ tự làm tự vui, sản phẩm DIY làm quà tặng cho người thân, bạn bè cũng rất ý nghĩa trong những ngày này.

---

Nghe thêm Nhật ký Đô thị trên Apple Podcast:

Tags:
Ý kiến của bạn
Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen mà lạ - điều mà không ít người ở Hà Nội đã nhận ra trong những ngày nghỉ lễ dài. Phố phường có thể có một chút mới lạ, đôi chút xáo trộn khác với thường nhật, cùng nhiều cảm xúc khác nhau trong cảm nhận của mỗi người, nhưng đúng là bước chân qua phố những ngày này thấy thật khác.

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Có dịp về xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre không khó để du khách tìm đến nhà cổ Huỳnh Phủ với tuổi đời hơn một thế kỷ.

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trong những năm vừa qua, các dự án, nhóm cộng đồng, câu lạc bộ của những người trẻ yêu môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, mặc dù tình hình TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, song có những thời điểm, TNGT tăng cao so với bình thường.

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Thị trường lốp ô tô lâu nay luôn được xem là ‘đấu trường’ cạnh tranh gay gắt, tăng trưởng chậm, tỷ suất lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện đang mang đến nhiều cơ hội mới.

Khi vạch sang đường 'húc' vào dải phân cách

Khi vạch sang đường "húc" vào dải phân cách

Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.

// //