Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Giao thông đường Phạm Văn Đồng lộn xộn, mất an toàn

Huy Phong: Thứ năm 02/05/2024, 15:24 (GMT+7)

Thời gian qua VOV Giao thông liên tục ghi nhận phản ánh của thính giả về tình hình giao thông rất lộn xộn trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, nối thành phố Thủ Đức và các quận Bình Thạnh, Gò Vấp.

Cụ thể, trong các khung giờ cao điểm, các phương tiện xe gắn máy thường xuyên lấn sang làn ô tô thậm chí tạt đầu ô tô gây nguy hiểm. Bên cạnh đó, đoạn đường Phạm Văn Đồng đoạn từ cầu Gò Dưa đến giao lộ Hiệp Bình và đoạn gần giao lộ Lê Quang Định thường xuyên ghi nhận các phương tiện xe gắn máy lưu thông ngược chiều.

Xe máy lấn làn trên tuyến Phạm Văn Đồng

Xe máy lấn làn trên tuyến Phạm Văn Đồng

Trục đại lộ Phạm Văn Đồng, thành phố Hồ Chí Minh, là tuyến đường huyết mạch để các tỉnh miền đông Nam Bộ như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, … lưu thông về sân bay Tân Sơn Nhất. Trục đường với độ dài hơn 12km, từ cầu vượt Linh Xuân đến nút giao Ngã 6 Nguyễn Thái Sơn, được bố trí 6 làn xe cho mỗi chiều lưu thông.

Cụ thể, có 2 làn xe sát vỉa hè là làn xe hỗn hợp, 3 làn xe dành riêng cho ô tô lưu thông với vận tốc tối đa lên đến 80km/h. Song song với đó, Sở Giao thông vận tải cũng bố trí biển báo phân làn thêm 1 làn hỗn hợp cho phép xe gắn máy lưu thông vào làn đường sát giải phân cách biên trong 2 khung giờ (sáng từ 6:00 – 9:00 và chiều từ 16:00 – 20:00). Việc tổ chức lưu thông như đã nêu góp phần giảm thiểu ùn tắc trên phần đường hỗn hợp của tuyến đường Phạm Văn Đồng. 

Có mặt tại tuyến đường Phạm Văn Đồng vào các khung giờ cao điểm trong ngày, phóng viên ghi nhận tình trạng xe gắn máy không tuân thủ theo biển báo giao thông, tràn vào các làn ô tô, lưu thông theo kiểu điền vào chỗ trống, thậm chí tạt đầu xe ô tô đang lưu thông với tốc độ cao rất nguy hiểm.

Trò chuyện cùng nhiều tài xế thường xuyên lưu thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, các bác tài không khỏi ngán ngẩm, thậm chí bất lực trước thực trạng trên:

“Giờ cao điểm, mình thấy xe máy toàn ra chạy mấy cái lane thứ 2, thứ 3 của xe hơi không. Mà toàn chạy tạt đầu xe hơi, chạy tốc độ rất là cao nên rất nguy hiểm. Nhiều khi mình đi mình rất là sợ luôn tại mình né không kịp á.”

“Cứ mỗi khung giờ cao điểm là xe gắn máy tràn hết vào làn ô tô, mà làn này thì giới hạn tốc độ từ 60 -80 km/h, tốc độ rất cao nếu có sự cố gì rất khó xử lý.”

“Nhiều lần mình bị tạt đầu trên tuyến đường này rồi, đang chạy, xe gắn máy tạt đầu, thậm chí lạng lách, nẹt pô vít ga trước mặt mình để dành đường luôn.”

Xe máy lấn làn trên tuyến Phạm Văn Đồng

Xe máy lấn làn trên tuyến Phạm Văn Đồng

Trả lời PV VOV Giao thông, ông Nguyễn Kiên Giang, Phó Trưởng phòng khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) cho biết phía Sở cũng đã phối hợp với cơ quan Công an thành phố tiến hành khảo sát và đưa ra giải pháp: “Hiện nay chúng tôi đang nghiên cứu di dời dải phân cách bên để lấy làm sao cho làn hỗn hợp được 3 làn và ô tô 3 làn khi đó chúng ta sẽ giải quyết được căn cơ và cấm tuyệt đối xe 2 bánh lưu thông vào làn ô tô.”

Bên cạnh việc xe gắn máy lấn làn lưu thông vào làn ô tô, phóng viên cũng ghi nhận tình trạng xe gắn máy ngang nhiên đi ngược chiều trên đoạn đường từ cầu Gò Dưa ngược về giao lộ Hiệp Bình và xung quanh giao lộ Lê Quang Định.

Chị P.T.H - người thường xuyên lưu thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng kể lại: “Thường buổi chiều em đi làm về, xe đã đông rồi, mà nhiều người đi xe gắn máy họ lưu thông rất vô ý thức, chạy ngược chiều còn chạy nhanh. Có hôm, đang đi, đèn xe họ bật chói thẳng vào mắt, lại còn chạy rất nhanh nếu không phản xạ kịp thì chắc là đụng xe.”

Tình trạng lưu thông ngược chiều trên đoạn Phạm Văn Đồng từ Cầu Gò Dưa đến ngã ba Hiệp Bình vẫn diễn ra hàng ngày

Tình trạng lưu thông ngược chiều trên đoạn Phạm Văn Đồng từ Cầu Gò Dưa đến ngã ba Hiệp Bình vẫn diễn ra hàng ngày

Trước thực trạng này, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết: Tính từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị đã phát hiện và tiến hành xử lý 851 trường hợp lưu thông ngược chiều trên tuyến đường. Đội CSGT Hàng Xanh – Phòng CSGT cũng đã liên tục tổ chức tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn trên tuyến đường. Bên cạnh đó, ông cũng đưa ra những biện pháp nhằm khắc phục triệt để tình trạng này. 

“Trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát. Rà soát lại các việc phân luồng giao thông, phối hợp đề xuất cùng với Sở Giao thông vận tải xác định một số nguyên nhân, lý do người dân đi ngược chiều để phân luồng giao thông phù hợp và xử lý triệt để các trường hợp vi phạm”, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết.

Huy Phong/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Ngân hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ

Ngân hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ

Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ gia hạn Thông tư 02/2023 để các ngân hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng tới 31/12/2024