Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Giao thông đường Phạm Văn Đồng lộn xộn, mất an toàn

Huy Phong: Thứ năm 02/05/2024, 15:24 (GMT+7)

Thời gian qua VOV Giao thông liên tục ghi nhận phản ánh của thính giả về tình hình giao thông rất lộn xộn trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, nối thành phố Thủ Đức và các quận Bình Thạnh, Gò Vấp.

Cụ thể, trong các khung giờ cao điểm, các phương tiện xe gắn máy thường xuyên lấn sang làn ô tô thậm chí tạt đầu ô tô gây nguy hiểm. Bên cạnh đó, đoạn đường Phạm Văn Đồng đoạn từ cầu Gò Dưa đến giao lộ Hiệp Bình và đoạn gần giao lộ Lê Quang Định thường xuyên ghi nhận các phương tiện xe gắn máy lưu thông ngược chiều.

Xe máy lấn làn trên tuyến Phạm Văn Đồng

Xe máy lấn làn trên tuyến Phạm Văn Đồng

Trục đại lộ Phạm Văn Đồng, thành phố Hồ Chí Minh, là tuyến đường huyết mạch để các tỉnh miền đông Nam Bộ như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, … lưu thông về sân bay Tân Sơn Nhất. Trục đường với độ dài hơn 12km, từ cầu vượt Linh Xuân đến nút giao Ngã 6 Nguyễn Thái Sơn, được bố trí 6 làn xe cho mỗi chiều lưu thông.

Cụ thể, có 2 làn xe sát vỉa hè là làn xe hỗn hợp, 3 làn xe dành riêng cho ô tô lưu thông với vận tốc tối đa lên đến 80km/h. Song song với đó, Sở Giao thông vận tải cũng bố trí biển báo phân làn thêm 1 làn hỗn hợp cho phép xe gắn máy lưu thông vào làn đường sát giải phân cách biên trong 2 khung giờ (sáng từ 6:00 – 9:00 và chiều từ 16:00 – 20:00). Việc tổ chức lưu thông như đã nêu góp phần giảm thiểu ùn tắc trên phần đường hỗn hợp của tuyến đường Phạm Văn Đồng. 

Có mặt tại tuyến đường Phạm Văn Đồng vào các khung giờ cao điểm trong ngày, phóng viên ghi nhận tình trạng xe gắn máy không tuân thủ theo biển báo giao thông, tràn vào các làn ô tô, lưu thông theo kiểu điền vào chỗ trống, thậm chí tạt đầu xe ô tô đang lưu thông với tốc độ cao rất nguy hiểm.

Trò chuyện cùng nhiều tài xế thường xuyên lưu thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, các bác tài không khỏi ngán ngẩm, thậm chí bất lực trước thực trạng trên:

“Giờ cao điểm, mình thấy xe máy toàn ra chạy mấy cái lane thứ 2, thứ 3 của xe hơi không. Mà toàn chạy tạt đầu xe hơi, chạy tốc độ rất là cao nên rất nguy hiểm. Nhiều khi mình đi mình rất là sợ luôn tại mình né không kịp á.”

“Cứ mỗi khung giờ cao điểm là xe gắn máy tràn hết vào làn ô tô, mà làn này thì giới hạn tốc độ từ 60 -80 km/h, tốc độ rất cao nếu có sự cố gì rất khó xử lý.”

“Nhiều lần mình bị tạt đầu trên tuyến đường này rồi, đang chạy, xe gắn máy tạt đầu, thậm chí lạng lách, nẹt pô vít ga trước mặt mình để dành đường luôn.”

Xe máy lấn làn trên tuyến Phạm Văn Đồng

Xe máy lấn làn trên tuyến Phạm Văn Đồng

Trả lời PV VOV Giao thông, ông Nguyễn Kiên Giang, Phó Trưởng phòng khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) cho biết phía Sở cũng đã phối hợp với cơ quan Công an thành phố tiến hành khảo sát và đưa ra giải pháp: “Hiện nay chúng tôi đang nghiên cứu di dời dải phân cách bên để lấy làm sao cho làn hỗn hợp được 3 làn và ô tô 3 làn khi đó chúng ta sẽ giải quyết được căn cơ và cấm tuyệt đối xe 2 bánh lưu thông vào làn ô tô.”

Bên cạnh việc xe gắn máy lấn làn lưu thông vào làn ô tô, phóng viên cũng ghi nhận tình trạng xe gắn máy ngang nhiên đi ngược chiều trên đoạn đường từ cầu Gò Dưa ngược về giao lộ Hiệp Bình và xung quanh giao lộ Lê Quang Định.

Chị P.T.H - người thường xuyên lưu thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng kể lại: “Thường buổi chiều em đi làm về, xe đã đông rồi, mà nhiều người đi xe gắn máy họ lưu thông rất vô ý thức, chạy ngược chiều còn chạy nhanh. Có hôm, đang đi, đèn xe họ bật chói thẳng vào mắt, lại còn chạy rất nhanh nếu không phản xạ kịp thì chắc là đụng xe.”

Tình trạng lưu thông ngược chiều trên đoạn Phạm Văn Đồng từ Cầu Gò Dưa đến ngã ba Hiệp Bình vẫn diễn ra hàng ngày

Tình trạng lưu thông ngược chiều trên đoạn Phạm Văn Đồng từ Cầu Gò Dưa đến ngã ba Hiệp Bình vẫn diễn ra hàng ngày

Trước thực trạng này, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết: Tính từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị đã phát hiện và tiến hành xử lý 851 trường hợp lưu thông ngược chiều trên tuyến đường. Đội CSGT Hàng Xanh – Phòng CSGT cũng đã liên tục tổ chức tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn trên tuyến đường. Bên cạnh đó, ông cũng đưa ra những biện pháp nhằm khắc phục triệt để tình trạng này. 

“Trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát. Rà soát lại các việc phân luồng giao thông, phối hợp đề xuất cùng với Sở Giao thông vận tải xác định một số nguyên nhân, lý do người dân đi ngược chiều để phân luồng giao thông phù hợp và xử lý triệt để các trường hợp vi phạm”, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết.

Huy Phong/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.