Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Giao thông đường Phạm Văn Đồng lộn xộn, mất an toàn

Huy Phong: Thứ năm 02/05/2024, 15:24 (GMT+7)

Thời gian qua VOV Giao thông liên tục ghi nhận phản ánh của thính giả về tình hình giao thông rất lộn xộn trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, nối thành phố Thủ Đức và các quận Bình Thạnh, Gò Vấp.

Cụ thể, trong các khung giờ cao điểm, các phương tiện xe gắn máy thường xuyên lấn sang làn ô tô thậm chí tạt đầu ô tô gây nguy hiểm. Bên cạnh đó, đoạn đường Phạm Văn Đồng đoạn từ cầu Gò Dưa đến giao lộ Hiệp Bình và đoạn gần giao lộ Lê Quang Định thường xuyên ghi nhận các phương tiện xe gắn máy lưu thông ngược chiều.

Xe máy lấn làn trên tuyến Phạm Văn Đồng

Xe máy lấn làn trên tuyến Phạm Văn Đồng

Trục đại lộ Phạm Văn Đồng, thành phố Hồ Chí Minh, là tuyến đường huyết mạch để các tỉnh miền đông Nam Bộ như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, … lưu thông về sân bay Tân Sơn Nhất. Trục đường với độ dài hơn 12km, từ cầu vượt Linh Xuân đến nút giao Ngã 6 Nguyễn Thái Sơn, được bố trí 6 làn xe cho mỗi chiều lưu thông.

Cụ thể, có 2 làn xe sát vỉa hè là làn xe hỗn hợp, 3 làn xe dành riêng cho ô tô lưu thông với vận tốc tối đa lên đến 80km/h. Song song với đó, Sở Giao thông vận tải cũng bố trí biển báo phân làn thêm 1 làn hỗn hợp cho phép xe gắn máy lưu thông vào làn đường sát giải phân cách biên trong 2 khung giờ (sáng từ 6:00 – 9:00 và chiều từ 16:00 – 20:00). Việc tổ chức lưu thông như đã nêu góp phần giảm thiểu ùn tắc trên phần đường hỗn hợp của tuyến đường Phạm Văn Đồng. 

Có mặt tại tuyến đường Phạm Văn Đồng vào các khung giờ cao điểm trong ngày, phóng viên ghi nhận tình trạng xe gắn máy không tuân thủ theo biển báo giao thông, tràn vào các làn ô tô, lưu thông theo kiểu điền vào chỗ trống, thậm chí tạt đầu xe ô tô đang lưu thông với tốc độ cao rất nguy hiểm.

Trò chuyện cùng nhiều tài xế thường xuyên lưu thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, các bác tài không khỏi ngán ngẩm, thậm chí bất lực trước thực trạng trên:

“Giờ cao điểm, mình thấy xe máy toàn ra chạy mấy cái lane thứ 2, thứ 3 của xe hơi không. Mà toàn chạy tạt đầu xe hơi, chạy tốc độ rất là cao nên rất nguy hiểm. Nhiều khi mình đi mình rất là sợ luôn tại mình né không kịp á.”

“Cứ mỗi khung giờ cao điểm là xe gắn máy tràn hết vào làn ô tô, mà làn này thì giới hạn tốc độ từ 60 -80 km/h, tốc độ rất cao nếu có sự cố gì rất khó xử lý.”

“Nhiều lần mình bị tạt đầu trên tuyến đường này rồi, đang chạy, xe gắn máy tạt đầu, thậm chí lạng lách, nẹt pô vít ga trước mặt mình để dành đường luôn.”

Xe máy lấn làn trên tuyến Phạm Văn Đồng

Xe máy lấn làn trên tuyến Phạm Văn Đồng

Trả lời PV VOV Giao thông, ông Nguyễn Kiên Giang, Phó Trưởng phòng khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) cho biết phía Sở cũng đã phối hợp với cơ quan Công an thành phố tiến hành khảo sát và đưa ra giải pháp: “Hiện nay chúng tôi đang nghiên cứu di dời dải phân cách bên để lấy làm sao cho làn hỗn hợp được 3 làn và ô tô 3 làn khi đó chúng ta sẽ giải quyết được căn cơ và cấm tuyệt đối xe 2 bánh lưu thông vào làn ô tô.”

Bên cạnh việc xe gắn máy lấn làn lưu thông vào làn ô tô, phóng viên cũng ghi nhận tình trạng xe gắn máy ngang nhiên đi ngược chiều trên đoạn đường từ cầu Gò Dưa ngược về giao lộ Hiệp Bình và xung quanh giao lộ Lê Quang Định.

Chị P.T.H - người thường xuyên lưu thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng kể lại: “Thường buổi chiều em đi làm về, xe đã đông rồi, mà nhiều người đi xe gắn máy họ lưu thông rất vô ý thức, chạy ngược chiều còn chạy nhanh. Có hôm, đang đi, đèn xe họ bật chói thẳng vào mắt, lại còn chạy rất nhanh nếu không phản xạ kịp thì chắc là đụng xe.”

Tình trạng lưu thông ngược chiều trên đoạn Phạm Văn Đồng từ Cầu Gò Dưa đến ngã ba Hiệp Bình vẫn diễn ra hàng ngày

Tình trạng lưu thông ngược chiều trên đoạn Phạm Văn Đồng từ Cầu Gò Dưa đến ngã ba Hiệp Bình vẫn diễn ra hàng ngày

Trước thực trạng này, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết: Tính từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị đã phát hiện và tiến hành xử lý 851 trường hợp lưu thông ngược chiều trên tuyến đường. Đội CSGT Hàng Xanh – Phòng CSGT cũng đã liên tục tổ chức tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn trên tuyến đường. Bên cạnh đó, ông cũng đưa ra những biện pháp nhằm khắc phục triệt để tình trạng này. 

“Trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát. Rà soát lại các việc phân luồng giao thông, phối hợp đề xuất cùng với Sở Giao thông vận tải xác định một số nguyên nhân, lý do người dân đi ngược chiều để phân luồng giao thông phù hợp và xử lý triệt để các trường hợp vi phạm”, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết.

Huy Phong/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

“Những người mộng mơ”, hay “những người dùng thời gian một cách xa xỉ”, đó là lời tự bạch của những người có thói quen đạp xe đi làm, đạp xe đến trường – Một cộng đồng có khoảng 13 nghìn thành viên trên Facebook.

Đề xuất bỏ ngạch công chức, đánh giá bằng vị trí việc làm: Cần nghiên cứu thận trọng

Đề xuất bỏ ngạch công chức, đánh giá bằng vị trí việc làm: Cần nghiên cứu thận trọng

Theo dự thảo sửa đổi Luật cán bộ, công chức, Bộ Nội vụ đề xuất cơ chế quản lý cán bộ, công chức sẽ được đổi mới theo vị trí việc làm, lấy đó là cơ sở để tuyển dụng, đánh giá, quy hoạch và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức.

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Phương tiện đưa đón học sinh ngày càng trở thành loại hình vận tải hành khách thiết yếu, đặc biệt là tại các đô thị lớn. Số lượng các xe đưa đón học sinh cũng tăng nhanh trong những năm gần đây nhưng công tác quản lý còn khiến nhiều phụ huynh băn khoăn, lo lắng.

VOV Giao thông giành giải nhất 'Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024'

VOV Giao thông giành giải nhất "Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024"

 Loạt phóng sự "Để quy định về thiết bị an toàn trên xe ô tô cho trẻ em đi vào cuộc sống" của nhóm phóng viên VOV Giao thông đoạt giải nhất ở thể loại báo nói.

Ngõ Cầu Gỗ, nơi lưu giữ nét Tràng An

Ngõ Cầu Gỗ, nơi lưu giữ nét Tràng An

Ngõ Cầu Gỗ - là một con ngõ ngắn nằm giữa phố Cầu Gỗ, nối với phố Gia Ngư. Vốn trước kia nằm trong cùng một phố chợ Hàng Bè quen thuộc của người Hà Nội - phố cổ. Trước đây chợ Hàng Bè nằm "chiếm" hoàn toàn hoặc một phần lòng đường của các con phố Hàng Bè, Gia Ngư, Ngõ Cầu Gỗ...

TP.HCM: Bức xúc với nạn đổ trộm rác trên đường Chu Văn An

TP.HCM: Bức xúc với nạn đổ trộm rác trên đường Chu Văn An

Thời gian qua, đường dây nóng Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân về tuyến đường Chu Văn An, đoạn từ Học viện Cán bộ TP.HCM đến ngã 5 Bình Hòa, liên tục bị đổ trộm rác thải, xà bần dù chính quyền đã căng dây cảnh báo xử phạt.

Sức ép chưa tới, doanh nghiệp Việt chưa thực sự sẵn sàng chuyển đổi xanh

Sức ép chưa tới, doanh nghiệp Việt chưa thực sự sẵn sàng chuyển đổi xanh

Theo Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ, số doanh nghiệp phải thực hiện báo cáo phát thải trong năm 2024 lên hơn 2.100 doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa sẵn sàng cho chuyển đổi xanh.