Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đi xe buýt để hạn chế tai nạn trên quốc lộ

Phóng viên - 23/03/2017 | 15:11 (GTM + 7)

VOVGT- Tuyến buýt số 87 đi vào hoạt động giúp giảm lượng phương tiện cá nhân, tránh ùn tắc, tai nạn giao thông tại khu vực huyện Quốc Oai và Chương Mỹ (Hà Nội).

Sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt được xem là một trong những giải pháp tối ưu nhằm giảm phương tiện cá nhân, tránh ùn tắc, tai nạn giao thông. Tuyến buýt số 87 của Tổng Công ty vận tải Hà Nội Transeco đi vào hoạt động đã giải quyết được phần nào tình trạng này tại khu vực huyện Quốc Oai và Chương Mỹ (Tp. Hà Nội).

Tuyến buýt số 87 có lộ trình từ bến xe Mỹ Đình đi các huyện Quốc Oai và Chương Mỹ

Theo đồng chí Ngô Minh Tiến – Đội CSGT số 12, Phòng CSGT Công an Hà Nội, thì trên địa bàn huyện Chương Mỹ, số lượng người dân sử dụng phương tiện bằng mô tô là chủ yếu. Đáng nói, những vụ va chạm xảy ra trên các tuyến quốc lộ và đường gom cao tốc thường rơi vào những đối tượng điều khiển mô tô, không làm chủ được tốc độ, hoặc trong máu có nồng độ cồn vượt quá quy định. Nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng dẫn đến thương tích nặng, thậm chí là tử vong.

Trước thực trạng này, năm 2016, Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với Tổng công ty vận tải Hà Nội Transeco triển khai được một số tuyến buýt mới kết nối trung tâm Hà Nội với khu vực ngoại thành. Trong đó phải kể đến tuyến buýt số 87, có lộ trình từ bến xe Mỹ Đình đi qua huyện Quốc Oai và huyện Chương Mỹ. Tuyến buýt này đi vào hoạt động đã phần nào giảm bớt được lượng phương tiện cá nhân, hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông. Đồng chí Ngô Minh Tiến cho biết thêm:

Tuyến buýt số 87 có cự ly dài 36 km, với 85 lượt xe/ngày, tần suất từ 15-20 phút/lượt. Thời gian mở tuyến từ 5h sáng, đóng tuyến lúc18h30. Tuyến buýt được trợ giá, chỉ với 9.000đ/lượt, đảm bảo đúng giờ, đúng lộ trình, an toàn và thuận tiện, phù hợp với người lao động, học sinh, sinh viên.

Người dân đi xe buýt nhiều hơn góp phần hạn chế phương tiện cá nhân

Chia sẻ với phóng viên, ông Lê Đức Thông – Phòng Quản lý đô thị huyện Quốc Oai - một trong những địa bàn được hưởng lợi nhiều nhất khi có tuyến buýt số 87 đi qua, nói:

Cũng theo khảo sát của phóng viên, rất nhiều người dân trên địa bàn huyện Quốc Oai hài lòng với tuyến buýt gom số 87. Tuyến buýt đã góp phần giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn từ các xã, thị trấn, huyện ra đến trung tâm thành phố Hà Nội. Bạn Nguyễn Thị Mơ (Sinh viên Viện ĐH Mở Hà Nội) cho biết:

Còn với ông Mai Thanh Xuân 60 tuổi (trú tại xã Đông Yên, Thị trấn Quốc Oai), thường xuyên đi xe buýt số 87 từ xã Đông Yên ra đến thị trấn Quốc Oai để chữa bệnh, ông chia sẻ:

Địa bàn huyện Quốc Oai là một trong những khu vực tiềm năng về phát triển kinh tế, xã hội. Do đó, việc đầu tư về hạ tầng giao thông là một trong những nhiệm vụ cấp bách của ngành chức năng, cũng như mong mỏi của tất cả người dân trên địa bàn. Ông Nguyễn Đức Phương – Phó Chủ Tịch Ủy ban thị trấn Quốc Oai nhận định:

Tuyến buýt gom số 87 của Tổng công ty vận tải Hà Nội Transeco đi vào hoạt động đã tạo ra những thuận lợi, an toàn cho người dân khu vực ngoại thành khi đi chuyển vào trung tâm thành phố. Đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, mở rộng thông thương cho thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, với những tuyến đường quốc lộ, kết nối trung tâm thành phố với khu vực ngoại thành, thì tuyến buýt này được xem là một trong những giải pháp tối ưu nhằm giảm thiểu phương tiện cá nhân, tránh ùn tắc và tai nạn giao thông.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.

// //