Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đang cân nhắc phân loại màu cho biển số ô tô

Phóng viên - 19/07/2018 | 13:39 (GTM + 7)

Luật giao thông đường bộ sửa đổi sẽ xem xét bổ sung các quy định đối với phương tiện không người lái, quy định màu biển số xe và một số quy định khác...

Bộ GTVT cho biết, đang cân nhắc phân loại màu cho biển số xe ô tô

Bộ GTVT vừa hoàn thành dự thảo tờ trình Chính phủ đề nghị xây dựng Luật giao thông đường bộ (thay thế luật giao thông đường bộ năm 2008).

Theo Bộ GTVT, bên cạnh các kết quả tích cực, trong quá trình triển khai thi hành Luật GTĐB 2008 xuất hiện một số tồn tại và các vấn đề phát sinh. Cụ thể, phương tiện giao thông cá nhân phát triển nhanh, nhiều loại phương tiện mới xuất hiện.

Bên cạnh đó, kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ từ giao thông nông thôn đến giao thông đô thị, hệ thống quốc lộ và đường cao tốc vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu vận tải, tính kết nối và sự đồng bộ chưa cao…

“Để khắc phục những hạn chế trên, quá trình sửa luật lần này sẽ xem xét bổ sung các chính sách hỗ trợ, ưu đãi đổi với các hoạt động cụ thể của lĩnh vực đường bộ trong đó có chính sách ưu tiên hỗ trợ phát triển đối với hệ thống đường cao tốc. Đồng thời, sửa đổi các quy tắc giao thông phù hợp với Công ước về Biển báo và tín hiệu đường bộ, Công ước về Giao thông đường bộ (Công ước Viene) và các quy định chưa phù hợp với thực tế hiện nay”, nội dung báo cáo của Bộ GTVT nêu.

Đặc biệt, Luật giao thông đường bộ sửa đổi lần này sẽ bổ sung các quy định liên quan đến xe điện 4 bánh chạy bằng năng lượng điện. Quy tắc tham gia các loại phương tiện mới, phương tiện giao thông thông minh (như xe ô tô không người lái)…Xem xét việc phân cấp trách nhiệm tổ chức giao thông đối với đường địa phương trong đó có đường giao thông nông thôn, đường chuyên dùng, đường nội bộ….

Nghiên cứu bổ sung các quy định về hệ thống giao thông thông minh, quy định về đơn vị xây dựng và quản lý quản lý các dữ liệu về phương tiện, hạ tầng giao thông, người lái xe, cơ chế chia sẻ dữ liệu... để phục vụ hệ thống giao thông thông minh. Đồng thời làm cơ sở để xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ hoạt động của xe ô tô tự lái trong tương lai.

Ngoài ra sẽ xem xét việc phân loại màu biển số xe của xe kinh doanh vận tải và xe không kinh doanh vận tải; yêu cầu việc đăng ký tài khoản ngân hàng của chủ phương tiện.

Nghiên cứu bổ sung các quy định về dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ kết nối vận tải để quản lý các đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng trong vận tải đường bộ như Uber, Grab, Sàn Giao dịch vận tải...

Trước đó Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị các xe kinh doanh vận tải đều gắn biển vàng để dễ quản lý và phân biệt taxi với các xe khác.

Liên quan đến Luật giao thông đường bộ (sửa đổi), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, cho biết dự kiến sẽ trình Chính phủ và Quốc hội để sửa Luật giao thông đường bộ trong nhiệm kỳ này.

Theo đó, sẽ đưa ra những quy định phù hợp với thực tiễn để quản lý hoạt động kinh doanh vận tải phù hợp hơn.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.

// //