Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đảm bảo an ninh, an toàn sân bay Nội Bài thế nào trong lúc sửa đường băng?

Phóng viên - 30/06/2020 | 7:35 (GTM + 7)

Việc sửa chữa đồng bộ các đường cất hạ cánh này sẽ góp phần nâng cao năng lực khai thác và góp phần đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của hàng không, phấn đấu có thể nâng công suất khai thác của CHK quốc tế Nội Bài có thể lên tới 30-35 triệu hành khách/năm.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Sáng nay (29/6), Bộ Giao thông vận tải đã chính thức khởi công Dự án cải tạo nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất kéo dài trong 2 năm. Từ ngày 1/7 tới, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ thực hiện khai thác một đường cất hạ cánh.

Vây công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ được thực hiện như thế nào? Đây cũng là nội dung cuộc đối thoại giữa PV VOV Giao thông và ông Tô Tử Hà - Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài:

PV: Trong thời gian sửa chữa, CHK quốc tế Nội Bài có kế hoạch như thế nào để đảm bảo hoạt động khai thác của các hãng bay, cũng như công tác an ninh an toàn?

Ông Tô Tử Hà: Sản lượng bay hiện nay đang từ 400 - 450 lần chuyến/ngày, có ngày cao điểm lên tới 480 lần chuyến/ngày. Với năng lực của cảng trên một đường cất hạ cánh thì tổng các chuyến bay như hiện nay vẫn có thể đáp ứng được.

Tuy nhiên vì chúng ta thực hiện trên một đường cất hạ cánh cho nên các chuyến bay bị dồn vào các khung giờ cao điểm thì sẽ phải thực hiện giãn vào các khung giờ thấp điểm

Với chúng tôi vấn đề an ninh an toàn là vấn đề sống còn. Ngay từ khâu thiết kế đến nay, các phương án về mặt vận hành, điều hành cũng như phương án về đảm bảo an ninh an toàn đều được cảng phối hợp với các đơn vị quản lý Nhà nước trên địa bàn xây dựng các phương án rất chi tiết rõ ràng.

Đồng thời, chúng tôi phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu để thường xuyên giao ban để giải quyết ngay những vấn đề có thể xảy ra.

PV: Dự án sau khi hoàn thành mang lại những tác động như thế nào cho hoạt động khai thác tại cảng?

Ông Tô Tử Hà: Có thể nói đây là một dự án chúng tôi đã mong đợi từ lâu. Việc sửa chữa đồng bộ các đường cất hạ cánh này sẽ góp phần nâng cao năng lực khai thác và góp phần đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của hàng không, phấn đấu có thể nâng công suất khai thác của CHK quốc tế Nội Bài có thể lên tới 30-35 triệu hành khách/năm.

PV: Vâng xin cám ơn ông!

---

Mời các bạn cùng lắng nghe nội dung chi tiết của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 29/6 tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Sau ngày 31/5 học sinh cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

// //