Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cứu nạn kịp thời 3 thuyền viên trên tàu cá bị chìm trong cơn bão số 9

Phóng viên - 30/10/2020 | 8:01 (GTM + 7)

Trên đường hành trình, tàu FORTUNE IRIS nghe thông tin phát thông báo tai nạn hàng hải trên các Đài thông tin Duyên hải về các tàu cá Bình Định bị nạn trong cơn bão số 9, tàu đã chuyển hướng vào khu vực bị nạn và tổ chức tăng cường công tác cảnh giới, phá

Tàu FORTUNE IRIS, trọng tải 82.372 tấn, quốc tịch Hongkong

Theo thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm): Lúc 16 giờ 12 phút ngày 29/10/2020, tàu FORTUNE IRIS, trọng tải 82.372 tấn, quốc tịch Hongkong, trên đường hành trình từ Singapore đi Nhật Bản đến khu vực biển phía Tây Bắc quần đảo Trường Sa, đã cứu vớt được 3 người đang trôi dạt trên biển tại vị trí cách Nha Trang 240 hải lý về phía Đông. Thuyền trưởng ngay sau đó đã báo cáo thông tin về Trung tâm.

Được biết, trên đường hành trình, tàu FORTUNE IRIS nghe thông tin phát thông báo tai nạn hàng hải trên các Đài thông tin Duyên hải về các tàu cá Bình Định bị nạn trong cơn bão số 9, tàu đã chuyển hướng vào khu vực bị nạn và tổ chức tăng cường công tác cảnh giới, phát hiện, cứu vớt 3 người bị trôi dạt trên biển.

Qua xác minh của Trung tâm, 03 người được cứu tên là Lê Minh Don (sinh năm 2000), Phan Quốc Vy (sinh năm 1986), Võ Văn Hoài (sinh năm 1986), là thuyền viên của tàu cá BĐ 97469 TS bị chìm từ ngày 27/10/2020 trong cơn bão số 9. Trung tâm đã kết nối trực tiếp liên lạc với tàu FORTUNE IRIS, yêu cầu tàu thực hiện các biện pháp sơ cấp cứu, chăm sóc sức khỏe cần thiết, đồng thời trực tiếp nói chuyện trấn an tinh thần các thuyền viên bị nạn.

Sau khi rà soát tình hình lực lượng các tàu đang tìm kiếm tại hiện trường, Trung tâm đã báo cáo Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn, đề xuất chỉ đạo tàu tàu KN 490 đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực cách đó khoảng 50 hải lý phối hợp để tiếp nhận người bị nạn, Trung tâm đã yêu cầu tàu FORTUNE IRIS chuyển hướng và hành trình đến vị trí được chỉ định để tiến hành bàn giao 3 thuyền viên cho phía Việt Nam.

Đồng thời tổ chức kết nối thông tin liên lạc với tàu KN 490 và hướng dẫn hai tàu cách tiếp cận và bàn giao người bị nạn trong điều kiện thời tiết xấu. Đến 00 giờ 00 ngày 30/10/2020, tàu FORTUNE IRIS đã tiếp cận và bàn giao an toàn 3 người được cứu cho tàu KN 490.

Thay mặt Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm đã gửi lời cảm ơn vì sự hỗ trợ kịp thời của thuyền trưởng tàu FORTUNE IRIS đã góp phần giảm thiểu thiệt hại về con người gây ra do cơn bão số 9.

Tại hiện trường, hai tàu BĐ 96388 TS và BĐ 97469 TS bị chìm ngày 27/10/2020, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn đã điều 4 tàu kiểm ngư và máy bay tham gia tìm kiếm.

Trung tâm triển khai xác minh thông tin từ 03 thuyền viên được cứu, đồng thời tiếp tục huy động các phương tiện hành trình trong khu vực tham gia phối hợp tìm kiếm cứu nạn và trong ngày 30/10/2020, điều động tàu chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn hàng hải SAR 412 ra hiện trường tham gia công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //