Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cuối tháng 5/2018: Ô tô con nhập khẩu Trung Quốc lấn át xe ASEAN

Phóng viên - 04/06/2018 | 16:02 (GTM + 7)

VOVGT-Theo báo cáo của Tổng cục Hải Quan, chiếm phần lớn ô tô con nhập về Việt Nam cuối tháng 5/2018 là có xuất xứ Trung Quốc (65/161 xe)...


Xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống trong tuần được nhập khẩu về có 161 chiếc, có trị giá khai hải quan 3,24 triệu USD

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần (từ ngày 25/5 - 32/5) có 300 xe ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu với tổng trị giá đạt 8,6 triệu USD.

Như vậy, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần qua đã giảm mạnh gần 70% so với lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu báo cáo trong tuần trước đó.

Cụ thể, trong tuần trước (từ ngày 18/5 - 24/5), số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy cả nước có 939 chiếc xe ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu. Lượng xe ô tô này có trị giá nhập khẩu khai báo 24,7 triệu USD.

Tuy nhiên, ô tô nhập khẩu trong tuần này chỉ bao gồm xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống và xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại), không có có ô tô trên 9 chỗ và ô tô tải đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu. Trong số ô tô con dưới 9 chỗ nhập khẩu về nước, xe Trung Quốc và Mexico chia nhau hai vị trí dẫn đầu.

Cụ thể theo báo cáo, xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống trong tuần qua được nhập khẩu về có 161 chiếc, có trị giá khai hải quan 3,24 triệu USD, chiếm tới hơn 54% lượng và 38% về trị giá tất cả ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu.

Những chiếc xe này chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc với 65 chiếc, Mexico với 65 chiếc, Đức 11 chiếc, Nhật Bản 11 chiếc... Toàn bộ số xe này gần như được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng thành phố Hải Phòng, TP HCM...

Như vậy so với tuần trước, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần này đã giảm mạnh gần 70%. Ô tô nhập khẩu ASEAN như Thái Lan, Indonesia lại tiếp tục vắng bóng.

Xe ô tô trên 9 chỗ ngồi và ô tô tải trong tuần qua không phát sinh tờ khai hải quan đăng ký nhập khẩu ô tô loại này.

Xe ô tô loại khác (xe ô tô chuyên dụng), cả nước nhập khẩu 139 xe chuyên dụng với trị giá khai báo là 5,37 triệu USD. Trong đó, xe có xuất xứ từ: Nhật Bản 79 chiếc (chiếm 57%), Hàn Quốc 39 chiếc, Trung Quốc 18 chiếc, Belarus 10 chiếc...

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần có gần 40,75 triệu USD linh kiện & phụ tùng ô tô các loại nhập khẩu. Nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu: từ Nhật Bản với 10,9 triệu USD; từ Thái Lan hơn 9 triệu USD; từ Trung Quốc với 6,2 triệu USD; từ Hàn Quốc với 3,8 triệu USD; từ Đức với 3,8 triệu USD...

Tóm lại, trong tuần qua ô tô nguyên chiếc và linh kiện ô tô các loại nhập khẩu có tổng trị giá 49,36 triệu USD. Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu giảm mạnh so với tuần trước nhưng linh kiện và phụ tùng ô tô các loại nhập khẩu lại tăng nhẹ so với một tuần trước đó./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.

// //