Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Clip: Người dân thích thú trải nghiệm xe buýt 2 tầng đầu tiên tại Hà Nội

Phóng viên - 30/06/2017 | 2:36 (GTM + 7)

VOVGT – Sáng nay (30/6), tuyến xe buýt 2 tầng mang tên City Tour đã lần đầu tiên được chạy thử nghiệm trên đường phố Hà Nội.

9h sáng, xe xuất phát từ Nhà hát lớn rồi chạy thử nghiệm một vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ấn tượng đầu tiên có thể dễ dàng cảm nhận là chiếc xe buýt có kiểu dáng và màu sắc khá bắt mắt. Nội thất bên trong xe được thiết kế hiện đại, kiểu dáng lịch sự, trang nhã với tủ lạnh, loa, tivi màn hình phẳng…

Anh Nguyễn Văn Hiệp một hành khách chia sẻ: “Theo tôi đây là một hình thức du lịch rất hay giúp du khách có trải nghiệm mới khi tham quan các điểm du lịch chính tại Hà Nội. Tôi hy vọng tuyến xe buýt này sẽ sớm đi vào hoạt động chính thức”.

Lần đầu tiên trải nghiệm trên tuyến xe buýt 2 tầng, chị Thanh Nhàn (nhà ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) hào hứng cho biết: “Xe buýt đẹp, hiện đại nhưng rất thân thiện. Theo tôi sẽ có rất nhiều người lựa chọn hình thức này để tham quan thủ đô Hà Nội. Tôi thấy, thời gian gần đây các phương tiện giao thông công cộng của thành phố đã có nhiều thay đổi và ngày càng trở nên văn minh, lịch sự hơn”.

>>> Hà Nội thử nghiệm tuyến buýt mui trần đầu tiên phục vụ khách du lịch

Được biết, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Hanoi Transerco) đang đặt hàng một công ty trong nước sản xuất xe buýt 2 tầng chạy tuyến City Tour để phục vụ khách du lịch. Nếu chạy thử thành công, tuyến City Tour sẽ chính thức được đưa vào hoạt động trong 2 tháng tới.

Cuối năm 2016, Thủ tướng cho phép Hà Nội và 6 địa phương khác thí điểm dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng ôtô 2 tầng trong 5 năm.

Ôtô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc với 16-45 chỗ ngồi chất lượng cao, sẽ vận chuyển hành khách kết nối từ trung tâm đô thị đến các cảng hàng không, khu du lịch bằng xe khách.

Dự kiến lộ trình của tuyến xe buýt 2 tầng City Tour: Nhà hát lớn - Tràng Tiền - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Hỏa Lò - Hai Bà Trưng - Nguyễn Khuyến - Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Tôn Đức Thắng - Chu Văn An - Điện Biên Phủ - Hoàng Diệu - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Đường Thanh Niên - Phan Đình Phùng - Hàng Cót - Hàng Lược - Chả Cá - Hàng Cân - Lương Văn Can - Lê Thái Tổ - Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh - Nhà Hát lớn.

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

// //