Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chợ họp trên cầu Long Biên, vừa bẩn vừa mất ATGT

Phóng viên - 07/08/2018 | 15:59 (GTM + 7)

VOVGT-Không biết từ bao giờ, một số người chiếm những đoạn tránh trên cầu Long Biên để bày hàng họp chợ, xả rác, mất ATGT và mỹ quan của cây cầu trăm tuổi này

Cầu Long Biên dài hơn 2km, trong đó 2 bên cầu đều có những đoạn tránh, tuy nhiên từ nhiều năm nay, một số người dân tự ý mang hàng hóa lên bày bán ở những đoạn đường tránh này. Những "chợ cóc" này hoạt động cả ngày, vào giờ tan tầm, nhiều người đi làm về thường dừng lại để mua bán gây hỗn loạn và ùn tắc cục bộ trên cầu.

Dưới gầm cầu, một số người làm nghề thu gom túi nilon phơi túi để phân loại cũng khiến cây cầu trở nên nhếch nhác.

Một người phụ nữ bày bán hoa quả ngay dưới lòng đường lối dẫn lên cầu phía đường Trần Nhật Duật.

Việc bày bán hàng trên cầu vừa gây mất an toàn giao thông, vừa khiến cầu trở nên nhếch nhác, bởi những người bán hàng này thường xả luôn rác, túi nilon, nước thải lên mặt cầu.

Nhiều người không chọn cách bán hàng cố định mà gánh hàng rong đi tìm khách trên cầu.

Cảnh mua bán quen thuộc diễn ra hằng ngày trên cầu Long Biên.

Không chỉ "vô tình" gây mất ATGT mà những người này còn xả luôn rác thải lên cầu.

Những đoạn được chọn làm nơi họp chợ thường rất mất vệ sinh.

Vì biết họp chợ trên cầu là trái phép nên khi phóng viên chụp ảnh, những người phụ nữ bán hàng này dùng những lời lẽ rất nặng nề để "đuổi" không cho chụp ảnh họ.

Bán hàng rong trên cầu là lựa chọn của nhiều người do đây cũng là điểm nhiều du khách lựa chọn.

Thậm chí có cả hàng sửa xe đặt trên cầu, không chỉ để xe, đồ nghề chiếm luôn đường dành cho người đi bộ, người sửa xe này còn đặt luôn cả thùng giấy đựng đồ xuống lòng đường chiếm chỗ dành cho xe máy, xe đạp.

Rất đông những người bán hàng rong tụ tập bán hàng trên đường dẫn xuống cầu phía phố Ngọc Thụy, Gia Lâm.

Vào giờ cao điểm, lượng người bán hàng tụ tập ở đây rất đông, khá nguy hiểm cho người tham gia giao thông bởi đây là đường dốc và khúc quanh khuất tầm nhìn.

---

Cảnh mua bán khá tấp nập ngay cả vào buổi trưa trên cầu.

Rác thải vứt bừa bãi, bẩn thỉu...

Tags:
Ý kiến của bạn
Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Mới đây, công ty viễn thông hàng đầu Vương quốc Anh, British Telecom đã thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách “hô biến” tủ cáp điện thoại thành các trạm sạc xe điện.

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Đề xuất phạt nguội với người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm luật giao thông đã nhiều lần được đề cập, song đều chưa thực hiện được, trong khi vi phạm với xe máy ngày càng phổ biến, TNGT liên quan đến xe máy cũng ngày càng nhiều.

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Hơn 2 năm qua, hàng chục hecta đất ruộng của người dân ấp Láng Cơm, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang bị bỏ trống không thể dùng để làm nông nghiệp. Nguyên nhân do những đối tượng xấu thời gian trước đây đến dụ dỗ người dân với mục đích mướn và mua đất để canh tác lúa.

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Tính đến hết tháng 04/2024, nước ta đã có khoảng 2000km đường bộ cao tốc. Bên cạnh những đóng góp quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước, hệ thống đường bộ cao tốc cũng đang đứng trước nhiều thách thức trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Sau ngày 31/5 học sinh cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Mùa mưa sắp đến, người dân đang hết sức sốt ruột vì các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM, trong đó có dự án chống ngập 10.000 tỷ đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Rõ ràng, việc chống ngập là việc quan trọng, cần có quy hoạch và phải ưu tiên bố trí vốn.

Tưởng tỉa cành, ai ngờ... cắt trụi

Tưởng tỉa cành, ai ngờ... cắt trụi

Trái ngược với vẻ xanh mát, rợp bóng cây, rực rỡ sắc hoa bằng lăng, hoa phượng ở một số con đường, tuyến phố của Hà Nội, tại một số ngõ rộng trên phố Duy Tân (quận Cầu Giấy) những hàng cây lâu năm bị cắt trụi, chỉ còn lại thân chính và đến nay mới chỉ nẩy lưa thưa một số mầm cây.

// //