Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè

Như Ngọc - Anh Thư: Thứ sáu 17/05/2024, 20:02 (GMT+7)

Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trởi lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.

Khảo sát tại phố Đông Tác ( Hà Nội) , một số tiểu thương kinh doanh đồ điện gia dụng cho biết, vài ngày trở lại đây, dù sức mua các mặt hàng quạt hơi nước, quạt điều hòa và các mặt hàng làm mát đã tăng lên song vẫn thấp hơn nhiều so với năm ngoái: 

"Sức tiêu thụ của các sản phẩm làm mát như điều hòa, quạt hơi nước so với năm ngoái thì cũng không khá hơn là mấy. mọi người cũng đã cắt giảm chi tiêu cho những sản phẩm này rất là nhiều, đặc biệt cái năm mà dịch Covid-19 đến á thì nó ế ẩm tràn lan luôn, không thể nào mà bán được, hàng vẫn tồn đọng đến tận bây giờ".

Sức tiêu thụ các mặt hàng năm nay giảm hơn so với năm cùng kỳ năm ngoái cũng là tình trạng chung tại một số hệ thống siêu thị điện máy tại Hà Nội. Anh Phan Phúc, nhân viên siêu thị Media Mart Đường Láng nêu thực tế: 

"Cá nhân mình thì thấy là sản phẩm quạt hay những thiết bị làm mát này thì sức tiêu thụ, sức bán kém hơn năm ngoái một chút. Hiện tại thì thời điểm này cũng chưa phải vào mùa nắng nóng cực điểm, thời tiết dạo này cũng mát dịu cho nên khách hàng cũng chưa có mua sắm nhiều bằng năm ngoái".

Ảnh minh họa: Báo Lao động Thủ đô

Ảnh minh họa: Báo Lao động Thủ đô

Do đó, để kích cầu tiêu dùng đầu hè, hiện, nhiều hệ thống siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội như Điện máy Xanh, Media Mart, Nguyễn Kim,... đã cập nhật các mẫu mã sản phẩm điện máy, điện lạnh cùng với mức giá ưu đãi để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng- Anh Minh Chiến, nhân viên cửa hàng Điện máy Xanh, quận Tây Hồ chia sẻ: 

"Năm nay thì giá của thiết bị điện lạnh thì không có sự biến động nhiều nhưng mà sẽ có những offer (khuyến mại) cho khách hàng nhiều hơn. Ví dụ như điều hòa thì bên cơ sở của chúng tôi sẽ tặng cho khách hàng những combo, vật tư. Hầu như khách hàng khi mua điện lạnh, máy lạnh ở bên chúng tôi thì sẽ không cần phải bỏ ra thêm một cái vật tư nào cả và sẽ được lắp đặt và miễn phí".

Theo khải sát của phóng viên Kênh VOV Giao thông, hầu hết các cửa hàng, siêu thị tung ta các ưu đãi như chi phí lắp đặt, vật tư, tặng kèm các voucher giảm giá, tăng thời hạn bảo hành, mua trả góp không lãi suất, chú trọng phát triển thương mại điện tử nhằm tăng sự cạnh tranh trong cuộc đua về giá cả và mẫu mã. 

"Chúng tôi đã đưa ra những mức giá ưu đãi cho từng sản phẩm, cũng như khi người dân mua những sản phẩm cụ thể, chúng tôi sẽ tặng kèm với những phần quà vô cùng hấp dẫn".

"Các cửa hàng như cửa hàng mình sẽ có chính sách là mua nhiều giảm nhiều, tức là khi khách hàng mua nhiều sản phẩm sẽ được giảm giá thêm 10%, nó sẽ có nhiều chương trình khuyến mại".

"Để kích cầu tiêu dùng, cửa hàng đã giảm giá trực tiếp sản phẩm, nhập về những sản phẩm giá rẻ, giá bình dân phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng".

Tuy nhiên, bên cạnh giá cả và loạt ưu đãi hấp dẫn, người tiêu dùng đã và đang dần chuyển sự chú ý sang các sản phẩm có tính năng tiết kiệm điện, làm lạnh nhanh đồng thời thân thiện với con người và môi trường. Chị Nguyễn Quế Anh (Cầu Giấy - Hà Nội) chia sẻ: 

"Hiện tại thì tôi đang có nhu cầu mua quạt hơi nước hơn là điều hòa, bởi vì là điều hòa, nếu như mà có bao gồm điện tiết kiệm điện thì nó sẽ rất là đắt hơn so với giá thị trường và điều hòa khác. Còn nếu như mà mua quạt hơi nước thì tôi sẽ được chọn những cái sản phẩm về tiết kiệm điện và giá thành cũng sẽ cân đối với tài chính mình đưa ra hơn".

Ảnh minh họa: TTXVN

Ảnh minh họa: TTXVN

Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng từ người mua, nhiều doanh nghiệp điện máy đã triển khai đẩy mạnh các dòng sản phẩm tích hợp tiết kiệm điện năng (inverter) để phục vụ cho khách hàng.

Bên cạnh đó, thương hiệu hay chất lượng sản phẩm cũng là những yếu tố được người dân ưu tiên lựa chọn trước khi quyết định xuống tiền: 

"Theo mình ngoài giá cả ra, mình ưu tiên cả chất lượng sản phẩm nữa. Trong miền Nam thì nóng quanh năm, nếu mua phải sản phẩm không tốt thì thực sự là không xài được lâu".

"Mình sẽ thường hơi lạ một xíu, mình sẽ nhìn vào thương hiệu hơn. Thương hiệu càng nổi tiếng thì mình sẽ mua và càng an tâm hơn".

Mặc dù doanh số bán hàng của hệ thống điện máy chưa cao vì miền Bắc mới vào chớm Hè, nhưng trước dự báo nắng nóng sẽ kéo dài, nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm tủ lạnh, máy lạnh, thiết bị làm mát của người dân sẽ còn tăng: 

"Sắp tới thì nếu mà vào mùa nóng thì mình nghĩ là số lượng bán về những sản phẩm thiết bị này sẽ tăng này, chắc chắn là sẽ tăng lên".

Dù có nhiều lựa chọn nhưng khách hàng cần lưu ý, khi chọn mua sản phẩm phải quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên mua sản phẩm giá rẻ, chất lượng không đảm bảo, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng đồng thời nên tìm đến các địa chỉ uy tín để mua được hàng có chất lượng, được hưởng chế độ bảo hành tốt nhất.

Như Ngọc - Anh Thư/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Hà Nội: Phạt tiền chủ bãi xe không phép ở Hà Đông, giao địa phương giám sát

Hà Nội: Phạt tiền chủ bãi xe không phép ở Hà Đông, giao địa phương giám sát

Tổ công tác liên ngành CSTT, TTGT phối hợp ghi hình, phạt tiền chủ bãi xe không phép, đồng thời giao chính quyền địa phương giám sát tái vi phạm trên địa bàn.

[Trực tiếp] Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Trực tiếp] Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (TP Hà Nội); tổ chức cùng thời gian tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (TP Hà Nội).

“Anh Trọng giản dị lắm”

“Anh Trọng giản dị lắm”

Phố Nguyễn Thượng Hiền, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, là khu vực có 2 căn hộ mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và gia đình sinh sống.

Tối nay, người dân xếp hàng dài đợi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tối nay, người dân xếp hàng dài đợi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Từ 18 giờ hôm nay (25/7), Ban tổ chức Lễ tang đã tạo điều kiện, sắp xếp cho nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5, phố Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội.

Kiểm soát khí thải xe máy,  Luật đã có nhưng còn nhiều rào cản

Kiểm soát khí thải xe máy, Luật đã có nhưng còn nhiều rào cản

Từ 01/01/2025 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới được Quốc hội thông qua sẽ chính thức có hiệu lực, quy định mô tô, xe gắn máy phải thực hiện kiểm định khí thải. Trước khi quy định chính thức được áp dụng còn có rất nhiều băn khoăn từ dư luận.

Đồng Nai: Hơn 1.000 hộ dân vẫn 'khát' nước sạch

Đồng Nai: Hơn 1.000 hộ dân vẫn 'khát' nước sạch

Xã lộ 25 thuộc huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai có hơn 3.000 hộ dân. Từ nhiều năm nay, các hộ dân này vẫn sử dụng nguồn nước từ giếng, cả giếng đào và giếng khoan.