Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè

Như Ngọc - Anh Thư: Thứ sáu 17/05/2024, 20:02 (GMT+7)

Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trởi lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.

Khảo sát tại phố Đông Tác ( Hà Nội) , một số tiểu thương kinh doanh đồ điện gia dụng cho biết, vài ngày trở lại đây, dù sức mua các mặt hàng quạt hơi nước, quạt điều hòa và các mặt hàng làm mát đã tăng lên song vẫn thấp hơn nhiều so với năm ngoái: 

"Sức tiêu thụ của các sản phẩm làm mát như điều hòa, quạt hơi nước so với năm ngoái thì cũng không khá hơn là mấy. mọi người cũng đã cắt giảm chi tiêu cho những sản phẩm này rất là nhiều, đặc biệt cái năm mà dịch Covid-19 đến á thì nó ế ẩm tràn lan luôn, không thể nào mà bán được, hàng vẫn tồn đọng đến tận bây giờ".

Sức tiêu thụ các mặt hàng năm nay giảm hơn so với năm cùng kỳ năm ngoái cũng là tình trạng chung tại một số hệ thống siêu thị điện máy tại Hà Nội. Anh Phan Phúc, nhân viên siêu thị Media Mart Đường Láng nêu thực tế: 

"Cá nhân mình thì thấy là sản phẩm quạt hay những thiết bị làm mát này thì sức tiêu thụ, sức bán kém hơn năm ngoái một chút. Hiện tại thì thời điểm này cũng chưa phải vào mùa nắng nóng cực điểm, thời tiết dạo này cũng mát dịu cho nên khách hàng cũng chưa có mua sắm nhiều bằng năm ngoái".

Ảnh minh họa: Báo Lao động Thủ đô

Ảnh minh họa: Báo Lao động Thủ đô

Do đó, để kích cầu tiêu dùng đầu hè, hiện, nhiều hệ thống siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội như Điện máy Xanh, Media Mart, Nguyễn Kim,... đã cập nhật các mẫu mã sản phẩm điện máy, điện lạnh cùng với mức giá ưu đãi để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng- Anh Minh Chiến, nhân viên cửa hàng Điện máy Xanh, quận Tây Hồ chia sẻ: 

"Năm nay thì giá của thiết bị điện lạnh thì không có sự biến động nhiều nhưng mà sẽ có những offer (khuyến mại) cho khách hàng nhiều hơn. Ví dụ như điều hòa thì bên cơ sở của chúng tôi sẽ tặng cho khách hàng những combo, vật tư. Hầu như khách hàng khi mua điện lạnh, máy lạnh ở bên chúng tôi thì sẽ không cần phải bỏ ra thêm một cái vật tư nào cả và sẽ được lắp đặt và miễn phí".

Theo khải sát của phóng viên Kênh VOV Giao thông, hầu hết các cửa hàng, siêu thị tung ta các ưu đãi như chi phí lắp đặt, vật tư, tặng kèm các voucher giảm giá, tăng thời hạn bảo hành, mua trả góp không lãi suất, chú trọng phát triển thương mại điện tử nhằm tăng sự cạnh tranh trong cuộc đua về giá cả và mẫu mã. 

"Chúng tôi đã đưa ra những mức giá ưu đãi cho từng sản phẩm, cũng như khi người dân mua những sản phẩm cụ thể, chúng tôi sẽ tặng kèm với những phần quà vô cùng hấp dẫn".

"Các cửa hàng như cửa hàng mình sẽ có chính sách là mua nhiều giảm nhiều, tức là khi khách hàng mua nhiều sản phẩm sẽ được giảm giá thêm 10%, nó sẽ có nhiều chương trình khuyến mại".

"Để kích cầu tiêu dùng, cửa hàng đã giảm giá trực tiếp sản phẩm, nhập về những sản phẩm giá rẻ, giá bình dân phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng".

Tuy nhiên, bên cạnh giá cả và loạt ưu đãi hấp dẫn, người tiêu dùng đã và đang dần chuyển sự chú ý sang các sản phẩm có tính năng tiết kiệm điện, làm lạnh nhanh đồng thời thân thiện với con người và môi trường. Chị Nguyễn Quế Anh (Cầu Giấy - Hà Nội) chia sẻ: 

"Hiện tại thì tôi đang có nhu cầu mua quạt hơi nước hơn là điều hòa, bởi vì là điều hòa, nếu như mà có bao gồm điện tiết kiệm điện thì nó sẽ rất là đắt hơn so với giá thị trường và điều hòa khác. Còn nếu như mà mua quạt hơi nước thì tôi sẽ được chọn những cái sản phẩm về tiết kiệm điện và giá thành cũng sẽ cân đối với tài chính mình đưa ra hơn".

Ảnh minh họa: TTXVN

Ảnh minh họa: TTXVN

Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng từ người mua, nhiều doanh nghiệp điện máy đã triển khai đẩy mạnh các dòng sản phẩm tích hợp tiết kiệm điện năng (inverter) để phục vụ cho khách hàng.

Bên cạnh đó, thương hiệu hay chất lượng sản phẩm cũng là những yếu tố được người dân ưu tiên lựa chọn trước khi quyết định xuống tiền: 

"Theo mình ngoài giá cả ra, mình ưu tiên cả chất lượng sản phẩm nữa. Trong miền Nam thì nóng quanh năm, nếu mua phải sản phẩm không tốt thì thực sự là không xài được lâu".

"Mình sẽ thường hơi lạ một xíu, mình sẽ nhìn vào thương hiệu hơn. Thương hiệu càng nổi tiếng thì mình sẽ mua và càng an tâm hơn".

Mặc dù doanh số bán hàng của hệ thống điện máy chưa cao vì miền Bắc mới vào chớm Hè, nhưng trước dự báo nắng nóng sẽ kéo dài, nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm tủ lạnh, máy lạnh, thiết bị làm mát của người dân sẽ còn tăng: 

"Sắp tới thì nếu mà vào mùa nóng thì mình nghĩ là số lượng bán về những sản phẩm thiết bị này sẽ tăng này, chắc chắn là sẽ tăng lên".

Dù có nhiều lựa chọn nhưng khách hàng cần lưu ý, khi chọn mua sản phẩm phải quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên mua sản phẩm giá rẻ, chất lượng không đảm bảo, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng đồng thời nên tìm đến các địa chỉ uy tín để mua được hàng có chất lượng, được hưởng chế độ bảo hành tốt nhất.

Như Ngọc - Anh Thư/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thấy gì sau 1 tháng CSGT Hà Nội triển khai 5 tổ công tác đặc biệt?

Thấy gì sau 1 tháng CSGT Hà Nội triển khai 5 tổ công tác đặc biệt?

Sau hơn 30 ngày, 5 tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) đã linh hoạt triển khai nhiệm vụ vào các khung giờ cao điểm, trên các tuyến đường huyết mạch của của nội đô.

Nút giao Kim Đồng – Giải Phóng: Căng mình phân làn vẫn không hết ùn tắc

Nút giao Kim Đồng – Giải Phóng: Căng mình phân làn vẫn không hết ùn tắc

Tình trạng ùn tắc, bụi bẩn và tiềm ẩn mất nguy cơ gây ATGT trong thời gian qua đã được Kênh VOV Giao thông phản ánh nhiều lần thế nhưng vẫn chưa được khắc phục, dẫn đến việc di chuyển qua nút giao này như một cực hình…

Hà Nội sống và yêu: Mùa hè, dấu ấn khó phai

Hà Nội sống và yêu: Mùa hè, dấu ấn khó phai

Khi nhắc tới vẻ đẹp bốn mùa Hà Nội rất ít người liên tưởng tới mùa Hè. Nhưng kỳ thực, mùa Hè Hà Nội cũng thật đẹp. Bạn có bao giờ tự hỏi những sắc màu mùa hè đã tô điểm cho thành phố và con người Hà Nội thế nào…?

Nhức nhối tình trạng xe máy, xe ba gác ở Vành đai 2 trên cao

Nhức nhối tình trạng xe máy, xe ba gác ở Vành đai 2 trên cao

Sẽ không quá lời nếu nói tình trạng xe máy di chuyển lên Vành đai 2 trên cao tại thủ đô Hà Nội là vấn đề nhức nhối, bởi ngoài việc VOV Giao thông liên tiếp nhận phản ánh của thính giả, mức độ vi phạm còn có chiều hướng ngày càng nghiêm trọng.

Giải đua Victory Challenge Sailun Cup 2024 chính thức khởi tranh

Giải đua Victory Challenge Sailun Cup 2024 chính thức khởi tranh

Sáng ngày 21/6, Lễ khai mạc Giải đua xe ô tô địa hình Chinh phục thử thách - Victory Challenge Sailun Cup 2024 đã chính thức diễn ra tại Nghinh Lương Đình, TP Huế.

TP.HCM chủ động các kịch bản đối phó với dịch sởi

TP.HCM chủ động các kịch bản đối phó với dịch sởi

Mới đây, TP.HCM liên tiếp ghi nhận 9 ca bệnh sởi, hầu hết chưa tiêm vaccine phòng bệnh. Đây cũng chính là điểm lo ngại mà nhiều chuyên gia đã cảnh báo ở những mùa dịch trước đó.

Bangkok có “bí mật tỷ đô” mà Hà Nội lãng quên (Kỳ 1): Ưu tiên cao độ bộ hành, giao thông công cộng

Bangkok có “bí mật tỷ đô” mà Hà Nội lãng quên (Kỳ 1): Ưu tiên cao độ bộ hành, giao thông công cộng

Từ năm 2023 đến nay, Bangkok (Thái Lan) bùng nổ du lịch, là thành phố số 1 thế giới về điểm đến, doanh thu đạt tới 15 tỷ USD/năm. Đáng chú ý, toàn bộ hệ thống giao thông Bangkok ưu tiên tuyệt đối cho bộ hành và giao thông công cộng, thứ mà 23 triệu khách quốc tế đến đây đều phụ thuộc.