Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Gần 1.300 cây xanh sẽ bị chặt hạ, đánh chuyển đi từ chân cầu Mai Dịch đến hết đường Phạm Văn Đồng nhằm mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long. Ảnh: Sơn Dương
Ở đây nhiều nhất là xà cừ với 986 cây, còn lại là phượng, sấu, hoa sữa... Xà cừ đường Phạm Văn Đồng có đường kính khoảng 0,4 - 1,2 m được trồng khoảng chục năm trở lại đây. Ảnh: Sơn Dương
Theo kế hoạch, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ chặt hạ khoảng 1.000 cây, di chuyển 158 cây, cắt tỉa 142 cây. Ảnh: Sơn Dương
Hàng cây đường Phạm Văn Đồng nhìn từ trên cao. Ảnh: Sơn Dương
Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội khẳng định việc chặt hạ và di chuyển cây là bắt buộc. Ảnh: Sơn Dương
Sáng nay (1/6), đường Phạm Văn Đồng đã được giải phóng mặt bằng đến 90%. Ảnh: Sơn Dương
Tuyến đường dài 5,5 km sẽ được mở rộng mặt cắt ngang từ 56 lên 93 m, mỗi bên 6 làn xe cơ giới và 5 cầu vượt đi bộ. Ảnh: Sơn Dương
Dự án có tổng mức đầu tư 3.100 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng, thiết bị 820 tỷ đồng; giải phóng mặt bằng 1.820 tỷ đồng; quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác 100 tỷ đồng. Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư.Ảnh: Sơn Dương
Số cây xanh này buộc phải bị chặt hạ trước ngày 30/9. Ảnh: Sơn Dương
Nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi biết tin hàng cây sẽ bị chặt bỏ. Ảnh: Tuyến Phan
Nhiều cây xà cừ cổ thụ hàng chục năm tuổi, đường kính khoảng hơn 1 m. Ảnh: Tuyến Phan
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.