Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chặt 1.300 cây trên đường Phạm Văn Đồng trước ngày 30/9 để mở đường

Phóng viên - 02/06/2017 | 2:26 (GTM + 7)

VOVGT - Trước ngày 30/9, Hà Nội sẽ chặt hạ và di chuyển 1.300 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng để mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long

Gần 1.300 cây xanh sẽ bị chặt hạ, đánh chuyển đi từ chân cầu Mai Dịch đến hết đường Phạm Văn Đồng nhằm mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long. Ảnh: Sơn Dương

Ở đây nhiều nhất là xà cừ với 986 cây, còn lại là phượng, sấu, hoa sữa... Xà cừ đường Phạm Văn Đồng có đường kính khoảng 0,4 - 1,2 m được trồng khoảng chục năm trở lại đây. Ảnh: Sơn Dương

Theo kế hoạch, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ chặt hạ khoảng 1.000 cây, di chuyển 158 cây, cắt tỉa 142 cây. Ảnh: Sơn Dương

Hàng cây đường Phạm Văn Đồng nhìn từ trên cao. Ảnh: Sơn Dương

Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội khẳng định việc chặt hạ và di chuyển cây là bắt buộc. Ảnh: Sơn Dương

Sáng nay (1/6), đường Phạm Văn Đồng đã được giải phóng mặt bằng đến 90%. Ảnh: Sơn Dương

Tuyến đường dài 5,5 km sẽ được mở rộng mặt cắt ngang từ 56 lên 93 m, mỗi bên 6 làn xe cơ giới và 5 cầu vượt đi bộ. Ảnh: Sơn Dương

Dự án có tổng mức đầu tư 3.100 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng, thiết bị 820 tỷ đồng; giải phóng mặt bằng 1.820 tỷ đồng; quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác 100 tỷ đồng. Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư.Ảnh: Sơn Dương

Số cây xanh này buộc phải bị chặt hạ trước ngày 30/9. Ảnh: Sơn Dương

Nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi biết tin hàng cây sẽ bị chặt bỏ. Ảnh: Tuyến Phan

Nhiều cây xà cừ cổ thụ hàng chục năm tuổi, đường kính khoảng hơn 1 m. Ảnh: Tuyến Phan

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

// //