Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cấp thiết đầu tư thêm 1.600 cầu dân sinh bằng vốn WB

Phóng viên - 28/06/2019 | 10:35 (GTM + 7)

Đó là đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam với Chính phủ nhằm phát triển kinh tế, đáp ứng nhu cầu căn bản trong đời sống của bà con tại các vùng sâu, vùng xa.

Công nhân thi công lan can trên cầu Chôn Ang - Chằm Khon. Cây cầu dự kiến đưa vào khai thác trong tháng 7 năm 2019.

Ngày 27/6, Đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã trực tiếp kiểm tra 03 cầu dân sinh tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang gồm cầu Chằm Khon, Chôn Ang - Chằm Khon thuộc xã Cấm Sơn và cầu Hả thuộc xã Tân Sơn.

Đây là 3 cây cầu thuộc Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP).

Các cây cầu dân sinh trong dự án LRAMP đều được xây dựng với kết cấu vững chắc, quy trình thi công hiện đại.

Theo Đại diện Công ty cổ phần 457, trước đặc thù là vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, quá trình thi công gặp nhiều khó khăn như vận chuyển trang thiết bị máy móc, vật liệu tới hiện trường.

Đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bắc Giang cho biết, tỉnh Bắc Giang đã thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, giao trách nhiệm cho các huyện, xã tuyên truyền nhân dân hiến đất, hiến vườn tược, cây cối.

Đồng thời, địa phương cũng đã dùng kinh phí để tiến hành rà phá bom mìn, đảm bảo an toàn trong xây dựng và cho kết cấu hạ tầng cầu sau này.

Hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang còn khoảng gần 300 vị trí cầu dân sinh tập trung tại các huyện Yên Thế, Sơn Động, Lục Ngạn. Nhu cầu này là rất cấp thiết nhằm giúp giao thông phục vụ bà con được thông suốt 4 mùa, tạo động lực thúc đẩy kinh tế tại các vùng khó khăn phát triển

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện cùng đoàn công tác kiểm tra trực tiếp các công trình cầu dân sinh trên địa bàn huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Theo Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện chia sẻ, Hợp phần cầu dân sinh là 1 trong 3 hợp phần chính thuộc Dự án LRAMP, Tổng cục Đường bộ Việt Nam được Bộ GTVT giao làm chủ đầu tư.

Sau 2 năm thực hiện, việc triển khai hợp phần đã vượt kế hoạch khoảng 1 năm. Hiện nay, tổng số cầu đã khởi công là 1.840 cầu, đạt 85% số lượng cầu tối thiểu của dự án. Số cầu đã hoàn thành là 1.037 cầu, so với kế hoạch là 1.000 cầu, bàn giao khai thác chính thức 865 cầu.

Dự kiến đến hết năm 2019, sẽ có khoảng 1.800 cầu được hoàn thành, vượt mức yêu cầu là 1.600 cầu. Quá trình đấu thầu hợp phần cầu đã tiết kiệm và xây thêm được khoảng 270 cây cầu. Dự kiến đến hết năm 2020, sẽ hoàn thành được 2.444 cây cầu, trong khi so với Hiệp định là 2.174 cầu.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã đề xuất Chính phủ tiếp tục đồng thuận cho phép vay vốn WB tiếp tục thi công khoảng 1.600 cầu còn lại (trên tổng số 4.145 cây cầu được Chính phủ phê duyệt.

Dưới cái nắng đỉnh điểm của ngày hè tháng 6, các công trường cầu dân sinh vẫn rấo riết với mục tiêu vượt tiến độ

Đường đi vào các khu vực xây dựng cầu dân sinh với đặc thù là vùng sâu vùng xa, nhưng đơn vị thi công đã nỗ lực phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nỗ lực vượt qua mọi khó khăn.
Đời sống của người dân tại địa phương vẫn phải vật lộn qua những con suối ngay dưới gầm cây cầu dân sinh đang gần đến ngày khánh thành.
Một cụ già phải sắn quần, cõng cháu gái, lội qua qua suối để sang bên kia bờ

 

Người dân vẫn ngày ngày lội qua suối. Nhưng vào ngày nước lên, hoặc mùa mưa lũ, giao thông gần như tê liệt.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.

// //