Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu nhận định, có rất nhiều dấu hiệu lừa đảo trong hình thức này.
PV: Ông đánh giá thế nào về hình thức đầu tư mang tên Etop Bank mới xuất hiện trên thị trường?
Ông Nguyễn Trí Hiếu: Không có hình thức kinh doanh nào có thể có lãi khủng như thế. Nó tương tự như rất nhiều những hoạt động tài chính mang tính lừa đảo dẫn dụ người gửi tiền cho họ. Nhưng rồi họ đánh sập sàn đó, tẩu thoát để lại những hậu quả rất lớn.
PV: Ông có lời khuyên nào cho người dân khi có một số người có suy nghĩ: Đầu tư liều lĩnh và sớm rút tiền thì sẽ an toàn?
Ông Nguyễn Trí Hiếu: Thời gian đầu có thể là một vài tháng mình muốn rút tiền, họ có thể cho rút và thường là họ trả lãi một cách rất sòng phẳng.
Thế nhưng đó là cái bẫy, nếu mình nhanh chân rút ra thì thật là may mắn, thế nhưng không phải lúc nào cũng có thể rút, họ sẽ chặn lại bằng cách này hay cách khác, họ dẫn dụ người gửi tiền gửi thêm vào. Thành ra đã vào trong cái bẫy như thế mà rút ra là một điều vô cùng khó khăn.
PV: Vậy các cơ quan chức năng cần làm gì lúc này để bảo vệ người dân, thưa ông?
Ông Nguyễn Trí Hiếu: Vấn đề đầu tiên các cơ quan chức năng phải đón nhận tất cả những thông tin đó và phải vào cuộc. Điều thứ hai nữa là các cơ quan truyền thông nên có những thông tin cảnh báo người dân về những trường hợp lừa đảo như vậy.
Nhưng điều quan trọng nhất, người dân phải có ý thức khi đầu tư vào lĩnh vực, hoạt động nào mà lãi từ 50% trở lên trên cơ sở 1 năm là đã có dấu hiệu của sự ngờ vực rồi.
PV: Xin cảm ơn ông.
---
Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.