Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cận cảnh chặt hạ, di dời hơn 1 nghìn cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng

Phóng viên - 18/10/2017 | 12:15 (GTM + 7)

VOVGT - Sáng nay (18/10), việc chặt hạ và di dời cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội đã chính thức được triển khai

>>> Hà Nội: Hôm nay, bắt đầu di dời hơn 1 nghìn cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng

Sáng nay (18/10), Hà Nội bắt đầu chặt hạ, di dời cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng. Trước đó, ngày 13/9 vừa qua, Sở Xây dựng Hà Nội đã cấp giấy phép cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội được phép đánh chuyển, chặt hạ cây trên đường Phạm Văn Đồng thuộc Phường Mai Dịch, Dịch Vọng Hậu để phục vụ thi công dự án đầu tư mở rộng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch – cầu Thăng Long. 

Đơn vị thực hiện đánh chuyển, chặt hạ là Công ty cổ phần Beepro. Ông Trần Khánh Toàn, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BeePro cho biết ngoài  giải phóng mặt bằng công ty còn trồng mới, đảm bảo sự sống cho gần 1000 cây xanh, ngoài ra số cây còn lại bị sâu mục, cong nghiêng sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Đồng thời, số cây xanh di dời sẽ được trồng lại ở những vị trí thuộc cửa ngõ Thủ đô như Đại lộ Võ Nguyên Giáp, nút giao Quốc lộ 1 và Quốc lộ 5...

Có 1.159 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng phải di dời, chặt hạ.

Các công nhân đang dọn dẹp các cành cây sau khi đã cắt tỉa rơi xuống đất.

Những cây có thể trồng được, sẽ đưa về nút giao Tả Hồng - Võ Nguyên Giáp và nút giao quốc lộ 5 - vành đai 3.

Lực lượng chức năng phân luồng, điều tiết giao thông tại khu vực chặt hạ cây xanh.

Hiện chưa có thống kê số cây phải chặt, số được chuyển sang nơi khác trồng.

Dự kiến, việc chặt hạ và di chuyển cây sẽ tiếp tục tiến hành trong các đợt tiếp theo, đảm bảo đến tháng 12/2017 sẽ kết thúc để bàn giao mặt bằng thi công dự án đầu tư mở rộng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch– cầu Thăng Long, cũng như có mặt bằng để bàn giao cho Bộ Giao thông Vận tải triển khai dự án đường trên cao. 

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

// //