Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bố trí ngân sách 4.500 tỷ đồng cải tạo nâng cấp đường bộ

Phóng viên - 14/12/2021 | 16:03 (GTM + 7)

Ông Vũ Hải Tùng, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, giai đoạn 2021 - 2025, Tổng cục Đường bộ Việt Nam được bố trí ngân sách 4.500 tỷ đồng cho các dự án nâng cấp đường bộ.

Các đơn vị thi công thực hiện dự án tại những đoạn đường đã giải quyết bàn giao mặt bằng ở xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Ảnh tư liệu: Công Thử/TTXVN

Cụ thể, ông Vũ Hải Tùng cho hay, các dự án được bố trí vốn trong giai đoạn này gồm: Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 qua Bắc Giang với tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng. Dự án này sẽ do Ban Quản lý dự án 3 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) làm đại diện chủ đầu tư.

Tiếp theo là Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1 (tỉnh Quảng Trị) dài 13,8 km cũng do Ban Quản lý dự án 3 làm đại diện chủ đầu tư với tổng số vốn là 440 tỷ đồng sử dụng vốn dư của dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP), vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB),

Đối với dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua tỉnh Nghệ An với mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 4 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) làm đại diện chủ đầu tư.

Về dự án cải tạo, xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 qua Tam Kỳ (Quảng Ngãi) do Ban Quản lý dự án 5 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) làm đại diện chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 170 tỷ đồng.

Hai dự án tiếp theo cũng do Ban Quản lý dự án 5 làm chủ đầu tư là dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 26 nối Khánh Hòa - Đắk Lắk với tổng mức đầu tư 320 tỷ đồng. Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 28B qua Bình Thuận, Lâm Đồng với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng.

Về tiến độ các dự án đang triển khai, Cục trưởng Vũ Hải Tùng cho biết, đối với dự án  tuyến tránh thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La) do Ban Quản lý dự án 3 làm đại diện chủ đầu tư đang được đẩy nhanh thi công sau khi việc giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành. Với tiến độ trên, dự án hoàn toàn có thể hoàn thành vào năm 2022.

Đối với dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 27 ở Ninh Thuận do Ban Quản lý dự án 8 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) làm đại diện chủ đầu tư, mặc dù gặp khó khăn do chậm giải phóng mặt bằng, tuy nhiên đến thời điểm này công trường đang được đẩy nhanh thi công. Dự kiến dự án này sẽ hoàn thành trong năm nay.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện vừa có văn bản yêu cầu các ban quản lý dự án trực thuộc tập trung quyết liệt thực hiện giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 các dự án xây dựng cơ bản do đơn vị này làm chủ đầu tư.

"Trong tổng số hơn 1.500 tỷ đồng vốn kế hoạch được giao năm 2021, giá trị giải ngân đạt hơn 1.000 tỷ đồng, đạt 67% kế hoạch. Số vốn còn phải giải ngân là hơn 500 tỷ đồng. Thời gian còn lại trong năm không nhiều, trong khi số vốn chưa giải ngân còn lại chiếm hơn 30% kế hoạch vốn", văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu.

Ông Nguyễn Văn Huyện cũng yêu cầu các ban quản lý dự án tập trung chỉ đạo quyết liệt để đảm bảo giải ngân hết vốn kế hoạch năm 2021 đã giao cho các dự án. Dự án nào số vốn đã bố trí giải ngân trong năm không hết, giám đốc ban quản lý dự án phải chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ Giao thông Vận tải và Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //