Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bộ GTVT yêu cầu khắc phục triệt để hư hỏng QL 1, đường Hồ Chí Minh

Phóng viên - 15/07/2020 | 14:34 (GTM + 7)

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các địa phương nâng cao trách nhiệm bảo hành công trình, triển khai các thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành dự án mở rộng QL 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.

Thi công đường Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Đắk Lắk. Ảnh tư liệu: Huy Hùng/TTXVN
Thi công đường Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Đắk Lắk. Ảnh tư liệu: Huy Hùng/TTXVN

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các Ban quản lý dự án; Sở Giao thông Vận tải một số tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắk Nông, Long An... nâng cao trách nhiệm bảo hành công trình, triển khai các thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.

Theo Bộ GTVT các dự án nêu trên được triển khai trong giai đoạn 2013 - 2015, sau khi hoàn thành thông xe đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả đầu tư, đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, Bộ GTVT cho hay, đến nay một số dự án đã hết thời gian bảo hành nhưng chưa hoàn thành thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành, bàn giao với đơn vị quản lý đường bộ.

"Để đảm bảo an toàn giao thông, khắc phục triệt để việc chậm trễ, không đảm bảo chất lượng trong bảo hành các dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phải chỉ đạo nhà thầu khắc phục, sửa chữa triệt để hư hỏng, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn kết cấu công trình. Đồng thời thực hiện nghiêm túc việc xác nhận hoàn thành hết thời gian bảo hành công trình để bàn giao cho đơn vị quản lý theo quy định tại Điều 36 Nghị định 46/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng. Tiến độ hoàn thành trong tháng 8/2020", Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu.

Cùng đó, các đơn vị trên cần chỉ đạo nhà thầu lập phương án, biện pháp sửa chữa các hư hỏng trên tuyến đảm bảo tuân thủ theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GTVT và các đơn vị liên quan. Mặt khác, chấp thuận phương án sửa chữa, làm cơ sở triển khai thực hiện, nghiệm thu theo đúng trình tự, thủ tục, đảm bảo an toàn giao thông, chất lượng công trình.

Về giải pháp sửa chữa, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án chỉ đạo tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công căn cứ hồ sơ thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật của dự án được phê duyệt, các tiêu chuẩn, quy chuẩn, chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về khắc phục hư hỏng, hằn lún mặt đường bê tông nhựa và các quy định hiện hành để tổ chức thực hiện, đảm bảo chất lượng, ổn định công trình.

“Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống vạch sơn trên tuyến, chỉ đạo nhà thầu thi công vệ sinh, sơn hoàn trả những vị trí không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, thực hiện theo đúng nội dung hợp đồng thi công xây dựng đã ký kết, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác”, Bộ GTVTchỉ đạo./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Cao tốc chưa bàn giao xong, trách nhiệm thuộc về ai?

Cao tốc chưa bàn giao xong, trách nhiệm thuộc về ai?

Vụ việc cắt điện tối 12/4 tại một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã khiến cho tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, nguy cơ mất toàn cho người và phương tiện. Nguyên nhân được cho là đơn vị mua điện đã chậm thanh toán tiền điện.

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Đồng Nai, Yên Bái, Hà Nội ngay khi cả nước đồng loạt triển khai Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2024 cho thấy những khoảng trống rất lớn về an toàn lao động.

Đồng phục che áo lỗi

Đồng phục che áo lỗi

Những tín hiệu về khả năng thất bại nếu làm đường sắt đô thị trên làn BRT hiện nay đã được chỉ rõ. Vậy có cần thiết và lãng phí không khi chúng ta tiếp tục nghiên cứu để triển khai vấn đề này.

Sài Gòn sống và yêu: Phố Lương Hữu Khánh, nơi lưu giữ nghề làm biển hiệu

Sài Gòn sống và yêu: Phố Lương Hữu Khánh, nơi lưu giữ nghề làm biển hiệu

Đường Lương Hữu Khánh (quận 1, TP.HCM) được mệnh danh là “cái nôi” biển hiệu ở Sài Gòn - TP.HCM. Trải qua hơn 3 thập kỷ, những người thợ đã “chế tác” hàng nghìn biển hiệu, lưu giữ lại 1 phần ký‎ ức của Sài Gòn xưa và giữ gìn cái nghề một thời, từng được xem là biểu tượng của đất Sài thành.

Có nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Có nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Trong Chỉ thị 12 ngày 21/4/2024, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Chính sách này đã từng phát huy tác dụng.

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

Như thường lệ hàng năm, TP.HCM luôn lấy thời điểm giao mùa từ 15/4 -15/5 làm tháng hành động vì an toàn thực phẩm nhằm tuyên truyền người dân cảnh giác trước nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

Trận mưa đầu tháng 5 vừa qua đã khiến một đoạn dài trên Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ Ngã Tư Sở – cầu Vĩnh Tuy bị ngập úng. Nguyên nhân được cho là bị ùn ứ rác thải.

// //