Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Văn bản do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông ký nêu rõ: Dự án thành phần xây dựng cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây do Ban Quản lý dự án 7 và Ban Quản lý dự án Thăng Long quản lý đang triển khai thi công đồng loạt nhằm đáp ứng tiến độ hoàn thành trong năm 2023.
Tuy nhiên, do các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19 nên việc vận chuyển nhân sự, thiết bị, vật liệu (xi măng, sắt, thép…), máy móc cho dự án gặp rất nhiều khó khăn trong lưu thông qua các chốt kiểm soát dịch.
Để triển khai thi công các dự án thuận lợi, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương bổ sung "luồng xanh" vận chuyển vật tư, thiết bị từ các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai và Tp. Hồ Chí Minh đến dự án xây dựng đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vận tải đăng ký trực tuyến trên trang web của Tổng cục Đường bộ Việt Nam; ưu tiên cấp mã nhận diện (QR code) cho các phương tiện tham gia dự án.
“Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án 7, Ban Quản lý dự án Thăng Long và các địa phương có dự án đi qua trong công tác kiểm soát việc lưu thông phương tiện, hàng hóa, đảm bảo phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị UBND Tp. Hồ Chí Minh, UBND các tỉnh Bình Thuận và tỉnh Đồng Nai cho phép và ưu tiên xe vận chuyển thiết bị từ Bình Thuận, Đồng Nai vào Tp. Hồ Chí Minh để sửa chữa; xe vận chuyển nhân sự, thiết bị, vật liệu phục vụ dự án được phép di chuyển vào các tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai đến công trường dự án.
Đồng thời, Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị UBND các tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai xem xét ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ, công nhân viên các đơn vị đang tham gia tại các dự án cao tốc thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo tiến độ thi công các dự án./.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.