Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bãi trông giữ xe không phép nhiều gấp 3 lần bãi có phép

Phóng viên - 02/10/2020 | 14:30 (GTM + 7)

Tình trạng bãi trông giữ xe trái phép mọc lên ngày càng nhiều tại quận Hoàng Mai (Hà Nội), gây nên tình trạng mất an toàn giao thông, an ninh trật tự và thất thu ngân sách nhà nước.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Với quy mô hàng chục tòa nhà, hơn 3 vạn dân, khu vực HH Linh Đàm đang thiếu trầm trọng bãi trông xe. Hiện, khu này chỉ có 3 đơn vị trông xe hợp pháp, gồm Công ty Hữu Đức Trí, Hoàng Lan và Hoàng Mai - Ảnh phóng viên ghi nhận tháng 3/2020
Với quy mô hàng chục tòa nhà, hơn 3 vạn dân, khu vực HH Linh Đàm đang thiếu trầm trọng bãi trông xe. Hiện, khu này chỉ có 3 đơn vị trông xe hợp pháp, gồm Công ty Hữu Đức Trí, Hoàng Lan và Hoàng Mai - Ảnh phóng viên ghi nhận tháng 3/2020

Như VOV Giao thông đã phản ánh về tình trạng bãi trông giữ xe trái phép mọc lên ngày càng nhiều tại quận Hoàng Mai (Hà Nội), gây nên tình trạng mất an toàn giao thông, an ninh trật tự và thất thu ngân sách nhà nước. Mới đây, trả lời phóng viên về nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, ông Trần Văn Trường, chuyên viên phòng Quản lý đô thị quận Hoàng Mai, Hà Nội lý giải.

PV: Đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng các bãi trông giữ xe trái phép liên tục mọc lên trên địa bàn quận Hoàng Mai trong thời gian qua?

Ông Trần Văn Trường: Hoàng Mai là quận có tốc độ phát triển đô thị lớn, nhiều dự án cao tầng đường xây dựng. Tuy nhiên, mạng lưới giao thông trên địa bàn quận chưa được phát triển đồng bộ, diện tích đất dành cho giao thông tĩnh cũng như các điểm trông giữ xe chưa đảm bảo.

Trong những năm gần đây số lượng phương tiện trên địa bàn quận gia tăng đột biến khiến các tuyến đường phố chính và tuyến nội bộ thường xuyên xảy ra ùn tắc cũng gây áp lực lên hạ tầng đô thị quận.

 Hiện nay trên địa bàn quận số điểm bến bãi, trông giữ phương tiện do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép còn hạn chế do các tuyến đường mặt cắt ngang và vỉa hè lòng đường nhỏ hẹp không đảm bảo quy định đỗ xe.

Nguyên nhân khác là do các chung cư thương mại, các nhà ở xã hội trên địa bàn quận chỉ có tầng hầm để xe máy, các nhà tái định cư lại không có tầng hầm trong khi nhu cầu để xe của người dân lớn dẫn đến tình trạng bãi trông giữ xe tự phát.

PV: Vậy quận Hoàng Mai sẽ có những biện pháp gì để chấn chỉnh tình trạng bãi trông giữ xe trái phép đang ngang nhiên tồn tại trên địa bàn?

Ông Trần Văn Trường: Trên địa bàn quận có khoảng 10 điểm trông giữ xe do Sở GTVT cấp phép và 24 điểm có phép do quận cấp. Đối với các điểm trông giữ xe không phép trên địa bàn quận qua khảo sát có hơn 100 điểm trông giữ phương tiện.

Riêng trong năm 2020 quận đã ban hành 3 kế hoạch và hơn 30 văn bản chỉ đạo xử lý các điểm trông giữ xe trên địa bàn quận. Trong 9 tháng đầu năm xử lý lập 53 biên bản, xử phạt 311 triệu đồng.

Trong thời gian tới, quận đang liến nghị TP và các Sở ngành kêu gọi các nhà đầu tư thực hiện, nếu có thể đưa 63 ô quy hoạch bãi xe này vào hoạt động thì chắc chắn sẽ giải quyết được vấn đề đỗ xe của người dân, từ đó giảm được việc người dân tự ý để xe sai quy định trên vỉa hè lòng đường cũng như các điểm trông giữ phương tiện không phép.

PV: Xin cảm ơn ông.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.

// //