Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Từ 1/1/2018, thay thế hoàn toàn xăng A92 bằng xăng sinh học E5

Phóng viên - 28/03/2017 | 17:35 (GTM + 7)

VOVGT - Đây là nội dung trong báo cáo về lộ trình thay thế xăng khoáng A92 bằng xăng sinh học E5 vừa được Bộ Công thương trình Chính phủ phê duyệt.

Nghe nội dung chương trình tại đây:

Bộ Công thương cho biết, thực tế, phương án thay thế hoàn toàn xăng A92 bằng xăng E5 được Bộ dự kiến thực hiện tại Hà Nội và Tp.HCM từ 1/7/2017, để tiến tới mở rộng ra phạm vi cả nước. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc tính toán, phương án chốt cuối cùng là sẽ triển khai đồng loạt trên toàn quốc từ đầu năm 2018. Để thực hiện mục tiêu này, Bộ Công thương cũng đã họp bàn và chỉ đạo các doanh nghiệp nhà nước bắt đầu thực hiện, với hai đơn vị đầu tiên triển khai Petrolimex và PV Oil.

Thực tế, việc đưa xăng sinh học vào sử dụng trong cuộc sống là xu thế tất yếu của các quốc gia trên thế giới, để thúc đẩy bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hiệu quả thực sự của loại xăng mới như thế nào là điều không phải ai cũng nắm rõ.

Do đó, phóng viên Kênh VOVGT Quốc gia đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, để cung cấp những thông tin cụ thể về lộ trình thay thế xăng, cũng như các vấn đề cần lưu ý khi sử dụng đại trà xăng sinh học E5 trong thời gian tới.

Nội dung cuộc trao đổi tại đây:

Như vậy, việc thay thế xăng khoáng A92 bằng xăng sinh học E5 là tất yếu. TS Chu Mạnh Hùng, chuyên gia môi trường đồng tình nhấn mạnh:

Tuy nhiên, nhiều ý kiến chuyên gia, doanh nghiệp và người dân cho rằng, vấn đề đặt ra là công tác chuẩn bị ở nước ta như thế nào để đảm bảo phương án thay thế xăng được thực thi có hiệu quả trong đời sống.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Dịch vụ Xây dựng Bảo Yến, Hà Nội lưu ý:

Trao đổi với báo chí, các doanh nghiệp xăng dầu cũng cho biết, dù ủng hộ chủ trương thay thế hoàn toàn xăng A92 bằng xăng E5, tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất là lộ trình cụ thể và phương án đảm bảo năng lực cho doanh nghiệp.

Theo đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), trong thời điểm hiện tại, trạm phối trộn của Petrolimex tại Hà Nội mới chỉ có khả năng đáp ứng công suất 30%. Vì vậy, doanh nghiệp phải có đủ thời gian để nhập trang thiết bị, nâng cấp trạm trộn để đủ sức cung ứng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Trước tình hình này, Bộ Công thương cho biết, sắp tới đây, Chính phủ sẽ có chỉ đạo chính thức về lộ trình thực hiện trên toàn quốc, các cơ quan chức năng cũng sẽ có sự hướng dẫn cụ thể để các doanh nghiệp triển khai. Các biện pháp sẽ được đồng loạt đưa ra để hồi phục hoạt động của một loạt các nhà máy ethanol sản xuất xăng sinh học, cũng như đẩy mạnh tiêu dùng loại xăng này trong thời gian tới.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //