Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Các thiết bị vệ sinh của Topy đều được nhập khẩu nguyên chiếc 100% từ Hàn Quốc
Trước đây, thiết bị vệ sinh của Thái Lan chiếm độc quyền, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Ngày nay, trên thị trường không còn nhiều sự hiện diện của hàng Thái Lan nữa. Thay vào đó là những loại thiết bị vệ sinh được nhập khẩu từ Mỹ, Nhật, Đài Loan, Hàn Quốc,…
Rất nhiều người đặt câu hỏi rằng nên chọn mua loại thiết bị vệ sinh nội hay ngoại thì tốt hơn. Câu trả lời là tùy vào từng dòng sản phẩm bạn muốn mua là loại nào mà có thể chọn loại nội sản xuất hay nhập khẩu. Một số loại thiết bị vệ sinh gia đình có loại nhập sẽ tốt hơn. Trong khi một số loại nội sẽ tốt hơn, đa phần giá bán của những thiết bị vệ sinh nhập khẩu (ngoại) thường giá sẽ rẻ hơn so với nội địa sản xuất.
Một bộ thiết bị vệ sinh thông dụng thích hợp với đa số người sử dụng (bồn cầu, lavabo, vòi sen, gương…) có giá thành phụ thuộc vào nhà sản xuất và màu sắc của thiết bị. Rẻ nhất là màu trắng, rồi đến các màu sắc khác… Thông thường, màu đậm giá nhích hơn màu nhạt và có thể phụ thuộc vào loại một nút bấm hay hai nút bấm xả (nước ít, nước nhiều) chứ ít khi phụ thuộc vào kiểu dáng (cao, thấp, to, nhỏ…). Hiện nay, có loại bồn cầu liền khối, kiểu dáng mới, gọn, giá thành cao hơn so với các loại thông thường. Bồn rửa mặt có giá khoảng 2 triệu đồng/bộ.
Thiết bị vệ sinh gia đình được Topy nhập khẩu nguyên chiếc 100% từ Hàn Quốc, với mẫu mã đa dạng, màu sắc sang trọng và mức giá thành hợp lý, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Một điều đặc biệt nữa, khi đến showroom của hãng, bạn sẽ có sơ hội để trải nghiệm sản phẩm mà mình muốn. Các sản phẩm của Topy sẽ được bảo hành về màu sắc từ 3 đến 5 năm. Trong quá trình sử dụng, nếu sản phẩm bị bay màu, xỉn màu thì sẽ được bảo hành hoặc đổi mới 100%.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.