Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Làm thế nào để phá 'vòng vây' taxi trước cổng bệnh viện?

Phóng viên - 17/04/2018 | 8:08 (GTM + 7)

VOVGT- Cùng với trung tâm thương mại, trường học, thì cổng bệnh viện là một trong những “điểm nóng” về tình trạng ùn tắc giao thông...

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Hà Nội sắp tới sẽ rà soát các điểm dừng cho xe taxi trước các cổng bệnh viện

# Cái lượng taxi là quá đông. Đỗ thì không đỗ được, nên họ cứ ngồi xe cứ đi vòng vèo. Mà lượng xe rất đông, công an có đứng ở đấy nhưng không giải quyết được hết. Gần như ở đây tắc đường triền miên.

# Đấy là tình trạng chung ở các cổng bệnh viện. Mà lực lượng chức năng rất mỏng, không đủ để kiểm soát được lượng xe cộ lớn. Taxi nào cũng muốn vào, mà thêm vào đó là Uber, Grab rồi taxi dù nữa. Mình nghĩ là nên tăng cường lực lượng chức năng, cần có cơ chế rõ ràng, có thêm người điều tiết chứ 2-3 người như hiện nay thì không thấm vào đâu.

Đó là chia sẻ của những người dân sinh sống trên phố Phương Mai (quận Đống Đa, TP. Hà Nội), nơi tập trung tới 4 bệnh viện lớn liền nhau trên đoạn đường vỏn vẹn vài trăm mét. Tắc đường là chuyện hàng ngày ở đây khi lượng lớn taxi liên tục đi lòng vòng bắt khách, gây xung đột với dòng phương tiện ra vào bệnh viện, cũng như lượng lớn xe cộ lưu thông trên tuyến đường nhỏ hẹp này.

>>> Taxi, xe ôm bủa vây cổng bệnh viện Bạch Mai

Theo quan sát của phóng viên, tại các cổng bệnh viện luôn thường trực tổ bảo vệ được hỗ trợ bởi lực lượng chức năng trong việc phân luồng, tổ chức giao thông. Song công tác này không thấm vào đâu so với lượng phương tiện quá lớn lưu thông qua.

Cổng bệnh viện là một trong những “điểm nóng” về tình trạng ùn tắc giao thông (Ảnh: Tiền phong)

Ông Đoàn Đức Quang – Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Đống Đa, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, khi lực lượng liên ngành gồm CSGT, cảnh sát trật tự, các phòng ban liên quan của quận Đống Đa có mặt tại hiện trường, vi phạm dừng đỗ của taxi có giảm, nhưng lại tái diễn khi vắng bóng lực lượng chức năng. Ngay cả khi có sự hiện diện của Thanh tra GTVT, các lái xe vẫn lách luật bằng cách đi rề rà, chờ bắt khách.

Ông Đoàn Đức Quang khẳng định, lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm:

“Đối với riêng trước cổng bệnh viện Bạch Mai ở địa bàn quận Đống Đa, trong 3 tháng đầu năm 2018, chúng tôi đã xử lý trên 25 trường hợp, phạt tiền gần 20 triệu đồng. Đồng thời, chúng tôi phối hợp với các ban ngành của quận làm việc với lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai có phương án phối hợp đảm bảo trật tự ATGT trước cổng bệnh viện, nhất là các phương tiện dừng, đỗ sai quy định”.

>>> Taxi độc quyền tại bệnh viện: Bộ Y tế nói gì?

Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Đống Đa Đoàn Đức Quang cũng đề xuất một số giải pháp để giải quyết triệt để tình trạng taxi “bủa vây” cổng bệnh viện, bao gồm việc tổ chức lại giao thông chỉ cho phép xe ra khỏi bệnh viện theo một chiều và quy hoạch cụ thể điểm được phép dừng, đỗ:

 “Các cổng bệnh viện mặc dù đã được cắm biển cấm dừng, đỗ, nhưng vẫn rất cần sự vào cuộc của chính quyền sở tại, và chính các bệnh viện. Trong một số trường hợp cần thiết, bệnh viện có thể quy hoạch một số khu vực trong sân bệnh viện để phối hợp với cơ quan ban ngành cho các phương tiện vào trong đó đón, trả bệnh nhân”.

Đề cập vấn đề này, ông Nguyễn Công Hùng – Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, nếu lực lượng chức năng xử lý nghiêm như vừa qua thực hiện ở bến xe Mỹ Đình, thì tình trạng ùn tắc trước cổng các bệnh viện sẽ giảm thiểu. Bên cạnh đó, Hiệp hội taxi Hà Nội cũng đã có kiến nghị về việc ưu tiên cho xe taxi đón trả bệnh nhân.

“Quan điểm của chúng tôi là đề xuất điểm dừng đỗ. Chúng ta quy hoạch hẳn các điểm dừng, đỗ không quá 2 phút để đón bệnh nhân. Giống như điểm dừng xe buýt vậy, để khách đi taxi ra một vị trí đón xe, không vẫy xe ngoài đường nữa. Đặc biệt, người dân muốn sử dụng một hãng xe, nhưng hãng xe đó không được vào bệnh viện chẳng hạn, thì họ có thể ra ngoài điểm đón xe để tiếp cận tất cả loại hình dịch vụ khách. Chúng tôi cũng đã có văn bản đề nghị việc này gửi Sở GTVT Hà Nội rồi”.

Trong báo cáo Quý 1/2018, Sở GTVT Hà Nội cho biết, thời gian tới, Sở sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát điểm dừng cho xe taxi tại khu vực các bệnh viện, đồng thời nghiên cứu triển khai các điểm đón trả khách tại các điểm dừng đỗ trên địa bàn các quận nội thành. Động thái này cho thấy, đã có những ưu tiên nhất định với loại hình taxi, và đây được xem là giải pháp khả dĩ để giúp giải quyết căn cơ tình trạng taxi “bủa vây” cổng bệnh viện.

>>>Taxi, xe ôm ‘bủa vây’ cổng Bệnh viện Bạch Mai: Bài toán khó giải

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //