Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Dọc tuyến Quốc lộ 5A cũng là dọc tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, là khu vực có mật độ dân cư đông, mạng lưới đường ngang, đường dọc, đường bổ trợ khá hoàn chỉnh và phát triển. Theo ghi nhận, khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng phát quang, đốt bỏ cây bụi và những cây nhỏ với nhiều mục đích khác nhau.
Đốt các bụi cây khiến khói bay mù mịt
Vào chiều tối 7/4, trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, đoạn gần ngã tư Sài Đồng (Long Biên, Hà nội), một người dân đang thu gom những cây bụi nhỏ và cành cây để đốt bỏ, vị trí chỉ cách chân cột điện khoảng 1m. Khi được hỏi đốt cây như vậy không sợ cháy lan sang cột điện sao? Người này chỉ trả lời: “Đốt bao năm nay rồi đã bao giờ cháy đâu”.
Người dân ngang nhiên đốt các bụi cây dưới chân cột điện
Việc đốt cây cỏ hay rơm rạ của người dân đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ và mất an toàn giao thông. Điển hình như vụ tai nạn giao thông trên đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long thành - Dầu Giây vào chiều ngày 3/4 vừa qua. Vào thời điểm trên, người dân tiến hành đốt cỏ bên ngoài hành lang an toàn giao thông cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuy nhiên, việc đốt cỏ tạo nên đám khói rất lớn cộng thêm hướng gió, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tầm nhìn của các phương tiện khi lưu thông trên đường và làm xảy ra 2 vụ tai nạn liên tiếp tại khu vực này.
Ngọn lửa có thể bắt cháy vào dây điện bất cứ lúc nào
Trong khi cả nước vẫn đang giật mình khi nghe đến những vụ hoả hoạn thì vẫn có những người vẫn không màng đến sự an toàn của bản thân cũng như cộng đồng, hay tài sản của nhà nước. Liệu họ có thực sự được cảnh tỉnh trước khi những sự vụ đau lòng xảy ra.
>>> Va chạm liên hoàn trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây vì khói đốt cỏ
>>> Toàn cảnh vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây do dốt cỏ
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.