Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường Hà Nội đi Tây Bắc tê liệt do ngập sâu 2m

Phóng viên - 13/10/2017 | 3:39 (GTM + 7)

VOVGT - Nước cao lút đầu người trên đoạn quốc lộ 6 qua Tòng Đậu (Mai Châu, Hòa Bình), giao thông từ Hà Nội đi Sơn La, Điện Biên ách tắc, theo VnExpress.

Clip: Đường Hà Nội đi Tây Bắc tê liệt do ngập sâu 2m (nguồn VnExpress)

Quốc lộ 6 dài 504 km, đi qua Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La và Điện Biên. Mưa lũ mấy ngày qua khiến 200 m đường qua xã Tòng Đậu (Mai Châu, Hòa Bình) ngập 0,5-2 m. Người dân phải di chuyển bằng thuyền.

Xe tải xếp hàng dài tại ngã ba Tòng Đậu. Tài xế đã hai ngày ăn ngủ trên xe, chờ nước rút để có thể tiếp tục di chuyển.

Công an và bộ đội huyện Mai Châu đã làm những chiếc bè, đưa người dân qua khu vực ngập.

Mỗi chiếc bè tối thiểu chở được hơn 10 người, do ít nhất 3 người điều khiển gồm người đứng trước, đứng sau và lội dưới nước.

Với những đơn hàng gấp, chủ sẽ chuyển hàng lên bè, trung chuyển qua đoạn ngập, rồi lên ôtô khác ra Hà Nội.

Chị Huyền nhà Tân Sơn (Mai Châu) có em bé được 8 tháng tuổi đi chơi nhà bà nội thì bị kẹt vì đường ngập. Gia đình đã thuê thuyền của người dân để vượt qua chỗ ngập.

Một người dân có nhà bị ngập cho biết, khu vực này đã mưa liên tục 4 ngày, nước từ các suối chảy xuống khiến quốc lộ 6 bị ngập từ hôm 11/6.

Anh Lò Văn Tĩnh dùng bè giúp người dân di chuyển sang đầu bên kia và ngược lại. Từ sáng anh chở được hơn chục chuyến.

Một số đoạn nước rất sâu, để chở cả xe máy cần rất nhiều người ngâm mình dưới nước đẩy. Hiện khu vực bị cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dân qua lại.

Nhiều thanh niên tình nguyện tự làm bè giúp chở người dân. 

Phía bên kia cũng có rất nhiều người và xe chờ được di chuyển để tiếp tục hành trình.

Hòa Bình là địa phương chịu nhiều thiệt hại nhất trong đợt mưa lũ này. Thống kê đến sáng nay, toàn tỉnh có 17 người chết, 15 người mất tích, 9 người bị thương, chủ yếu do sạt lở đất.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

// //