Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Trong những ngày này, bầu trời Hà Nội đã chuyển dần sang màu xám hơn, cơn gió lạnh bắt đầu xuất hiện cũng là lúc những bông cúc họa mi nở rộ, báo hiệu mùa đông bắt đầu.
Thời tiết se se của đầu đông khiến Hà Nội bỗng trở nên nhẹ nhàng, thơ mộng hơn khi có sự xuất hiện của những bông cúc họa mi với màu trắng tinh khôi và vẻ đẹp dịu dàng, thuần khiết.
Vườn cúc họa mi tại bãi đá Sông Hồng, vườn hoa Tây Tựu và làng hoa Nhật Tân là những địa điểm không thể bỏ qua của những người yêu hoa.
Trong áo dài trắng tinh khôi, các thiếu nữ thả dáng bên những bông cúc họa mi, tạo nên vẻ đẹp nên thơ, bình dị.
Thời tiết dần chuyển sang đông, lất phất những hạt mưa lạnh buốt càng khiến cúc họa mi trở nên đẹp dịu dàng. Trên cánh đồng trồng hoa, ngập tràn những bông cúc họa mi bé nhỏ, trắng muốt chụm vào nhau, rung rinh theo từng cơn gió lạnh, đẹp đến nao long đến xao xuyến lòng người.
Là loài hoa nhỏ thường mọc hoang, cúc họa mi có những cánh trắng ngần và nhụy vàng tươi. Tuy không quá cao sang như những loài hoa khác nhưng cúc họa mi lại mang một vẻ đẹp tinh khôi, nhẹ nhàng khó tả thành lời.
Không chỉ cúc họa mi, chớm đông cũng là khoảng thời gian để nhiều loài hoa khoe sắc.
Năm nay, thời tiết nóng làm cúc họa mi nở muộn hơn nhsng lại khiến cúc nở đều và đẹp.
Khắp các con đường trong thành phố, đâu đâu cũng có thể bắt gặp những xe đạp chở cúc họa mi.
Họa mi len lỏi trong những con phố cổ của Hà Nội…
... như muốn níu chân người qua và khách du lịch.
Cúc họa mi e ấp theo chân thiếu nữ thủ đô trên những con phố cổ…
Hay xuất hiện “làm duyên” trong bức ảnh của những đôi lứa yêu nhau.
Bởi vậy không có gì lạ khi người dân thủ đô đặt tên cho cúc họa mi là loài hoa gọi đông về.
Hà Nội 12 mùa hoa, mỗi mùa hoa lại mang một vẻ đẹp riêng, một ý nghĩa riêng. Cùng với các loài hoa khác, cúc họa mi đã trở thành loài hoa tượng trưng cho một mùa của Hà Nội, tạo nên nét đẹp rất riêng của thủ đô.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.