Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Phó GS.TS Chu Công Minh (ngoài cùng bên phải) - Đại học Bách Khoa TP.HCM và ông Tạ Long Hình (ngồi giữa) - Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM có mặt tại phòng thu Kênh VOV Giao thông.
Taxi công nghệ bắt đầu phát triển ở nước ta trong những năm gần đây, đặc biệt, bùng nổ tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với thương hiệu nổi tiếng như Uber và Grab. Dù Uber rút khỏi thị trường nhưng cuộc cạnh tranh của các hãng taxi công nghệ trong và ngoài nước vẫn diễn ra vô cùng kịch liệt.
Thời gian qua, một số hãng taxi công nghệ thuần Việt đã chính thức bước chân vào cuộc cạnh tranh khốc liệt này. Nhờ đó, người dân có thêm nhiều sự lựa chọn và hưởng nhiều quyền lợi, lợi ích hơn.
Tuy nhiên, taxi công nghệ cũng là thách thức không nhỏ đối với nhà quản lý các cấp, chuyên gia...
"Bùng nổ xe công nghệ: Biện pháp nào để quản lý?" sẽ là chủ đề được đưa ra bàn luận trong chương trình Diễn đàn Giao thông ngày hôm nay.
Đừng quên chia sẻ ý kiến của bạn với chương trình qua:
Hotline: 024.37.91.91.91
Fanpage: VOV Giao Thông
Diễn đàn giao thông: 60’ lắng nghe để cùng bàn luận và suy ngẫm
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.